TNN online พ่อเฒ่าอุดรฯ ถูกรางวัลที่ 1 โดนแอบอ้างนำรูปโพสต์แจกเงิน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พ่อเฒ่าอุดรฯ ถูกรางวัลที่ 1 โดนแอบอ้างนำรูปโพสต์แจกเงิน

พ่อเฒ่าอุดรฯ ถูกรางวัลที่ 1 โดนแอบอ้างนำรูปโพสต์แจกเงิน

นายเกษร ขาลมา อายุ 63 ปี ชาวอุดรธานี เข้าแจ้งความหลังถูกมือดี นำรูปไปโพสต์อ้างจะแจกเงิน 5,000 บาท 10 รางวัล เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1

วันนี้ (4 ธ.ค.62) เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2562 ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งความจาก นายเกษร ขาลมา อายุ 63 ปี ชาว อ.หนองแสง จ.อุดรธานี พ่อเฒ่าดวงเฮง ที่เพิ่งถูกล็อตเตอรี่ รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา หมายเลข 453522 ชุดที่ 25 จำนวน 1 ใบ ได้เงิน 6 ล้านบาท โดย นายเกษรฯ แจ้งความว่า ได้มีคนนำรูปของตัวเอง ที่ถือล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 พร้อมนำรูปเงินธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท จำนวนหลายปึก มาโพสต์ลงคู่กันในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า หวยสองตัวบนตรงๆ พร้อมกับเขียนข้อความว่า จะแจกเงินด้วย

นายเกษร พ่อเฒ่าผู้โชคดี กล่าวว่า หลังจากที่ประกาศผลออกสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านมา 4 วัน ลูกชายของตนที่ทำงานที่ประเทศเกาหลี เห็นรูปภาพของตนเอง กับข้อความที่มีการโพสต์ลงไปในเฟซบุ๊กว่าจะแจกเงิน ลูกชายจึงได้โทรศัพท์บอกน้องสาว แล้วลูกสาวจึงมาบอกกับตน โดยในข้อความเขียนว่า ถูกล็อตเตอรี่ตรง  433522 ได้มา 60 ล้าน วันนี้เลยอยากแจกเงิน 5,000 บาท 10 รางวัล เพื่อความเป็นสิริมงคลของตัวเอง แค่คุณพิมพ์ “ยินดีด้วย” ของใครขึ้นสีส้มแล้ว รอรางวัลได้เลย 

นายเกษร กล่าวต่อว่า ข้อความที่เขียนโพสต์ลงไป เลขหน้า 3 ตัว 433 ก็ไม่ใช่แล้ว แต่เลขหน้ารางวัลที่ 1 คือ 453 ส่วนที่เขียนว่าตนจะแจกเงินนั้นก็ไม่เป็นความจริง โดยตนได้ปรึกษากับคนในครอบครัว ให้มาแจ้งความเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวไม่ใช่ของตน หรือ คนในครอบครัวไม่ได้ทำขึ้นมา กลัวว่าคนอื่นจะหลงเชื่อ แล้วจะเข้าใจผิดได้

หลังจากลูกสาว และลูกเขย พาไปขึ้นเงิน ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เงินรางวัล 6 ล้านบาท โดยได้แบ่งให้ลูกสาวและลูกเขยคนละ 1 ล้านบาท แล้วตนก็นำเงินไปซื้อรถกระบะ 4 ประตู เป็นเงิน 940,000 บาท หนี้สินที่มีอยู่ 140,000 บาท กับทาง ธกส. ก็ไปจ่ายหมดแล้ว ส่วนเรื่องการก่อสร้างรั้วกำแพงล้อมวิหารหลวงพ่อองค์ดำ ที่วัดแสงอรุณ ตนกับชาวบ้านจะช่วยกันสร้างให้เสร็จในเร็วนี้ๆ พร้อมกับจะทำพื้นในวิหารให้ใหม่ด้วย โดยตนจะสมทบทุนเป็นเงิน 80,000 บาท ร่วมกับชาวบ้านที่มีจิตศรัทธา รวมเป็นเงินที่จะใช้ในการก่อสร้างทั้ง 2 อย่าง จำนวน 250,000 บาท ทั้งนี้อยากฝากถึงคนที่ทำ ให้หยุดการกระทำที่ไม่เป็นความจริง มิเช่นนั้นตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด   

ด้าน ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.สอบสวน เปิดเผยว่า ในตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายที่ถูกหลอก แต่การกระทำเช่นนี้ ทำให้คนที่ถูกนำรูปลงไปโพสต์ ทำให้เกิดความรำคาญ และอาจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดว่าจะแจกเงิน ตามที่เขียนข้อความลงไปในเฟซบุ๊ก โดยผู้ที่มาแจ้งความ เพื่อต้องการยืนยันว่าข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง หากมีใครหลงเชื่อหรือเกิดความเสียหาย นายเกษร ไม่ได้มีส่วนในการรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง