TNN online โจรซาเล้งงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกชาวนาบุรีรัมย์

TNN ONLINE

ภูมิภาค

โจรซาเล้งงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกชาวนาบุรีรัมย์

โจรซาเล้งงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกชาวนาบุรีรัมย์

โจรซาเล้งบุกงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกชาวนา จ.บุรีรัมย์ กลางดึก ไปกองริมถนน 57 กระสอบเตรียมขนหนี แต่โชคไม่เข้าข้าง รถเสียสุดท้ายเอาไปได้แค่ 3 กระสอบ เจ้าของเชื่อเป็นคนในพื้นที่ แจ้ง ตร.ล่าตัวดำเนินคดี

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปงัดกุญแจยุ้งฉาง ก่อนลงมือขโมยเอาข้าวเปลือกของนายนิยม คำสมบัติ อายุ 57 ปี ชาวนา บ้านหนองหัวแคน ต.สระบัว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ก่อนจะลำเลียงไปกองไว้ที่บริเวณริมถนนข้างสวนใน ต.ปะเคียบ อ.คูเมือง เพื่อรอขนขึ้นรถนับได้ 47 กระสอบ ทั้งนี้ห่างออกไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ยังพบกระสอบบรรจุข้าวถูกทิ้งไว้ริมถนนอีก 7 กระสอบ รวมเป็น 54 กระสอบ โดยเหลือไว้ให้ดูต่างหน้าในยุ้งแค่ 2 กระสอบ

 

โดยชาวบ้านที่เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ บอกว่าเห็นรถซาเล้ง มาวนเวียน หลายรอบ จึงคาดว่าน่าจะเป็นรถของคนร้ายที่มาก่อเหตุขโมยข้าวเปลือก แต่ตอนที่พยายามจะขนเอาข้าวเปลือกหนีไป รถเสียเพราะรับน้ำหนักมาก ทำให้ไม่สามารถขนเอาข้าวเปลือกไปได้ สุดท้ายเอาไปแค่ 3 กระสอบจากทั้งหมด 59 กระสอบ

 

นายนิยม คำสมบัติ อายุ 57 ปี ชาวนาที่ถูกขโมยข้าว บอกว่า ช่วงประมาณตี 5 ของทุกวันก็จะออกมาให้อาหารสุกร และไก่ที่สวนเป็นปกติ แต่วันนี้พอไปถึงก็เห็นกระสอบบรรจุข้าวกองอยู่ริมถนนข้างสวน ตอนแรกก็ยังคิดในใจว่าใครเอาข้าวมากองไว้แบบนี้ โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นกระสอบข้าวของตัวเอง จากนั้นก็เข้าไปให้อาหารสุกร และไก่ตามปกติ แต่พอจะกลับก็เหลือบไปเห็นกระสอบปุ๋ยที่คุ้นๆ คล้ายกับกระสอบข้าวเปลือกของตัวเอง จึงรีบไปเปิดยุ้งฉางดูก็ต้องตกใจเพราะเหลือข้าวเพียง 2 กระสอบเท่านั้น ที่เหลืออีก 57 กระสอบหายไป จึงมารู้ภายหลังว่ากระสอบข้าวที่กองไว้ริมถนนเป็นข้าวเปลือกของตัวเองที่เก็บไว้ในยุ้ง แล้วถูกขโมยมา จึงได้โทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านก่อนจะแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ และเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นซ้ำอีก

 

ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นเพราะบุญบารมีของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ทำให้คนร้ายก่อเหตุไม่สำเร็จ ไม่เช่นนั้นหากคนร้ายขโมยข้าวเปลือกไปได้ทั้งหมด ปีนี้ก็คงจะไม่มีข้าวกิน และหลังเกิดเหตุก็ได้นำข้าวเปลือกทั้งหมดไปฝากไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน เพราะเกรงคนร้ายจะหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก หลังเกิดเหตุได้แจ้งความไว้ที่ สภ.คูเมือง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับชาวนารายอื่นอีก

โจรซาเล้งงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกชาวนาบุรีรัมย์

โจรซาเล้งงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกชาวนาบุรีรัมย์

โจรซาเล้งงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกชาวนาบุรีรัมย์

โจรซาเล้งงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกชาวนาบุรีรัมย์

โจรซาเล้งงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกชาวนาบุรีรัมย์


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง