TNN online สาวอะโกโก้กว่า 30 ชีวิตร้องถูกเจ้าของร้านชาวต่างชาติเบี้ยวค่าแรง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สาวอะโกโก้กว่า 30 ชีวิตร้องถูกเจ้าของร้านชาวต่างชาติเบี้ยวค่าแรง

สาวอะโกโก้กว่า 30 ชีวิตร้องถูกเจ้าของร้านชาวต่างชาติเบี้ยวค่าแรง

สาวอะโกโก้ กว่า 30 ชีวิต ถูกเจ้าของร้านซึ่งเป็นชาวต่างชาติ เบี้ยวจ่ายค่าแรง รวมกว่า 4 แสนบาท ผู้เสียหายบอก ทุกคนเดือดร้อนและเหนื่อยที่ต้องใส่ต้องรองเท้าส้นสูงยืนทำงาน 7-8 ชั่วโมง แต่กลับถูกเบี้ยว

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 29 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพนักงานผู้หญิงจำนวน 30 ราย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน และร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังถูกเจ้าของร้าน อะโกโก้ ซึ่งตั้งอยู่ภายในถนนคนเดิน วอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บ่ายเบี่ยงการจ่ายค่าแรง รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 400,000 บาท จึงได้เดินทางมาร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านและติดตามตัวเจ้าของร้านมาเนินคดีตามกฎหมาย

น.ส.กิ๊ฟ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ตัวแทนของพนักงานร้านที่ถูกเบี้ยวนัดจ่ายค่าแรง เปิดเผยกับว่า กลุ่มพนักงานหญิงได้เข้ามาทำงานที่อะโกโก้นี้ ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยสมัครเข้าทำงานเป็นแทรคๆละ 10 วัน แต่พอครบกำหนดจ่ายค่าแรง ทางเจ้าของร้านกลับขอเลื่อนวันจ่ายออกไป มาเป็นเวลา 21.00 น.วันที่ 28 แต่เมื่อถึงกำหนดกลับติดต่อตัวเจ้าของร้านไม่ได้เลย ซึ่งแต่ละคนจะต้องได้ประมาณวันละ 1,200 บาท มีพนักงานที่ไม่ได้รับเงินประมาณ 60-70 คน ซึ่งตัวเจ้าของนั้นเป็นชาวต่างประเทศ

ซึ่งหลังจากแจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือช่วยติดตามตัวเจ้าของร้านมาดำเนินคดี และที่ออกมาร้องทุกข์ ที่ยังรอถึงขนาดนี้ ที่ทุกคนไม่ยอมกลับเพราะอยากได้รับเงินค่าแรง โดยค่าแรงที่ทำงานให้กับร้าน ซึ่งทุกคนเหนื่อยมาก ต้องใส่รองเท้าส้นสูงยืนทำงาน 7-8 ชั่วโมง ทุกคนก็ต้องมีค่าใช้จ่ายส่งให้พ่อแม่และลูก รวมไปถึงค่าเช่าห้องและค่าใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งตอนนี้ทุกคนมีความหวังน้อยมาก ที่จะได้เงินเดือนจากนายจ้างรายนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะมีใครติดตามให้หรือไม่ หลังจากนี้คงต้องไปร้องเรียนหน่วยงานอื่นๆจนกว่าจะได้รับค่าแรงที่ทุกคนต้องได้

เบื้องต้น พ.ต.ต.ธานินทร์ กันภัย สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวจะต้องเดินทางร้องทุกข์ไปยังกรมแรงงานจังหวัดชลบุรี 


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง