TNN online หนีไม่รอด! รวบ 'นักโทษชาย' แหกคุกจากกทม.ได้แล้ว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

หนีไม่รอด! รวบ 'นักโทษชาย' แหกคุกจากกทม.ได้แล้ว

หนีไม่รอด! รวบ 'นักโทษชาย' แหกคุกจากกทม.ได้แล้ว

จนท.ตามจับ 'นักโทษชาย' แหกคุกจากกทม.ได้แล้ว หลังหนีกบดานที่ขอนแก่น

วันนี้( 27 ต.ค.62) ตำรวจภูธรชุมแพ จังหวัดขอนแก่น , เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ และเจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ที่ร่วมสนธิกำลังกันบุกเข้าทำการติดตามจับกุมตัว นักโทษชายไพรทิวได้ที่บริเวณ วัดสระแก้ว บ้านสัมพันธ์ ต.บ้านขัวเรียง อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้(26 ต.ค.) หลังหลบหนีไประหว่างออไปปฏิบัติงานที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านม รวมระยะเวลาที่หลบหนีไปทั้งสิ้น 14 วัน

พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ บอกว่า นักโทษชายไพรทิว ต้องโทษในคดีลักทรัพย์ถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กำหนดโทษ 2 ปี และจะครบกำหนดในวันที่ 25 ก.พ. 2563 ซึ่งเหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่เดือน แต่เมื่อวันที่ 12 ต.ค. เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่พาออกไปทำงานนอกเรือนจำกลับหลบหนีไป  

หนีไม่รอด! รวบ 'นักโทษชาย' แหกคุกจากกทม.ได้แล้ว

จนกระทั่งมีพลเมืองดีแจ้งข้อมูลว่า นักโทษรายนี้ ได้หนีกลับไปยังภูมิลำเนาเดิมที่ อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ จึงได้ประสานเรือนจำใกล้เคียง รวมทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจภูธรภูเขียวเข้าไปตรวจสอบ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นักโทษรายนี้ได้ลักรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านพยายามขี่หลบหนี จนเจ้าหน้าที่ต้องไล่ติดตามไปยังเขตอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น กระทั่งรถจักรยานยนต์ของนักโทษเสียหลักล้มลง เขาจึงทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในไร่อ้อยของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังจากสถานีตำรวจภูธรชุมแพ เข้ามาสนับสนุนภารกิจค้นหานักโทษรายนี้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00น.วานนี้(26 ต.ค.) จึงพบตัวและสามารถจับกุม นักโทษชายไพรทิว ได้สำเร็จ จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่นเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 

พ.ต.อ. ณรัชต์  ยังบอกอีกว่า กรมราชทัณฑ์ได้พิจารณาให้โอกาสนักโทษรายนี้ ออกไปทำงานสาธารณะเพื่อช่วยเหลือสังคม เนื่องจากเหลือโทษเพียง 3 เดือน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายคืนคนดีสู่สังคม แต่เมื่อนักโทษไม่รับโอกาสและไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่วางไว้ จึงต้องถูกดำเนินคดีและกลับเข้าไปสู่การควบคุมในเรือนจำต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง