TNN online ยิงสนั่นแม่น้ำโขง จนท.ไทย ปะทะขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ยิงสนั่นแม่น้ำโขง จนท.ไทย ปะทะขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ยิงสนั่นแม่น้ำโขง จนท.ไทย ปะทะขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ทหาร ตำรวจ ยิงปะทะกับกลุ่มค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่ริมแม่น้ำโขง เขตอำเภอเขมราฐ นานกว่า 30 นาที ก่อนคนร้ายจะลงเรือหางยาวกลับไปฝั่งเพื่อนบ้าน ตรวจสอบข่าวกรองทราบฝ่ายทหารลาว สามารถยึดไอซ์ 12 กระสอบ ยาบ้าอีก 1 กระสอบ

วันที่ 23 ตุลาคม 2562 พ.ต.อ.สมพานมุทาพร ผกก.สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมาเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไทยได้ยิงปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง คุ้มบ้านท่ากกทัน (คุ้มบ้านเหนือ)เขตเทศบาลตำบลเขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ซึ่งในห้วงที่เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกับกลุ่มขบวนการนี้ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที

ผกก.สภ.เขมราฐ อธิบายว่าก่อนที่จะเกิดเหตุในเวลาประมาณ 20.00 น.เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงได้สืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากโดยใช้เรือหางยาวเป็นยานพาหนะข้ามแม่น้ำโขงมายังฝั่งประเทศไทย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขมราฐ หน่วยลาดตระเวนระยะไกล กองกำลังสุรนารี ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดอุบลราชธานี และ ตชด.227เขมราฐ ร่วมกันวางแผนเข้าทำการจับกุม โดยแบ่งกำลังกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ชุด ทำการดักซุ่มอยู่ 2 จุด ซึ่งเมื่อถึงเวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่พบเรือยนต์หางยาว จำนวน 1 ลำ ได้วิ่งเข้ามายังท่าน้ำฝั่งประเทศไทย ตามจุดที่แหล่งข่าวแจ้งมา เมื่อเรือลำดังกล่าววิ่งเข้ามาใกล้ฝั่ง เจ้าหน้าที่ไทยจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น แต่ยังไม่ได้ทำอะไร กลุ่มคนที่มีมากกว่า 10 คน ในเรือจึงเริ่มเปิดฉากยิ่งปืนใส่เจ้าหน้าที่ 


เจ้าหน้าที่ไทยจึงได้ยิงปะทะกลับ ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ไทยพยายามร้องตระโกนให้กลุ่มคนร้ายยกมือขึ้นและอย่าขัดขืน แต่ฝั่งคนร้ายไม่ฟัง และมีชายคนหนึ่งที่อยู่ในเรือร้องว่าโยนระเบิดใส่เลย เจ้าหน้าที่จึงทำการยิงสวนทันทีพร้อมพยายามหาที่หลบ ซึ่งจากการยิงปะทะกันประมาณครึ่งชั่วโมง ฝั่งคนร้ายเห็นไม่ได้เปรียบจึงวิ่งเรือลำดังกล่าวกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ได้ทิ้งสิ่งผิดกฎหมายเอาไว้ด้วย คาดว่าจะอยู่บนเรือด้วย ซึ่งผลการปะทะกันไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สภ.เขมราฐ เปิดเผยอีกว่าจากตรวจสอบกับหน่วยข่าวกรองที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทราบว่าเจ้าหน้าที่ทหารทางฝั่ง สปป.ลาว สามารถตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 12 กระสอบ และยาบ้าอีก 1 กระสอบ ได้ที่บริเวณบ้านนาขี้เหล็ก เมืองสองคอนแขวงสะหวั่นนะเขต สปป.ลาว แต่ไม่ได้ตัวผู้กระทำผิด คาดว่าจะเป็นของกลางของกลุ่มเดียวกันที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง