TNN online ไทม์ไลน์ 'ช้างป่าเขาใหญ่' ตกเหวนรกตายหมู่6ตัว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ไทม์ไลน์ 'ช้างป่าเขาใหญ่' ตกเหวนรกตายหมู่6ตัว

ไทม์ไลน์ 'ช้างป่าเขาใหญ่' ตกเหวนรกตายหมู่6ตัว

เปิดไทม์ไลน์ 'ช้างป่าเขาใหญ่' ตกเหวนรกตายหมู่ 6 ตัว จนท.ระดมกำลังเร่งกู้ซาก

วันนี้ ( 6 ต.ค. 62 ) จากกรณี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประจำจุดบริการน้ำตกเหวนรก พบช้าง 2 ตัว ยืนอยู่ตรงหน้าผา ฝั่งตรงข้ามจุดชมวิว ส่วนที่บริเวณธารน้ำตกเหวนรกพบซากลูกช้างจมน้ำเสียชีวิต จำนวน 1 ตัว ต่อมาทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จึงได้ออกเดินสำรวจจากศาลาแปดเหลี่ยมขึ้นเขาไปอีกประมาณ 1 กม. ซึ่งเป็นบริเวณชั้นสองของน้ำตกเหวนรก พบช้างจำนวน  5 ตัว นอนตายอยู่ในลำธาร รวมช้างตาย 6 ตัว จนเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจอย่างมาก 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก บดินทร์ จันทศรีคำ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ ที่เข้าช่วยเหลือช้างป่า ได้มาเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ทุกคนได้รู้ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า 

- เวลา 03.00 น. คืนวันที่ 5 ตุลาคม 2562 เสียงร้องโหยหวลของช้างป่าเขาใหญ่ 8 ตัวดังกึกก้องน้ำตกเหวนรก ต่อมาเจ้าหน้าที่ อช.เขาใหญ่ , กู้ภัยอุทยานฯ และกู้ชีพหินตั้ง เข้าสำรวจพื้นที่น้ำตกเหวนรก พบร่างช้างป่า 1 ตัวเสียชีวิตอยู่ใต้น้ำตกเหวนรกชั้นแรก และพบช้างอีก 2 ตัวยืนคู่กันอยู่บนก้อนหินใกล้หัวน้ำตกเหวนรกชั้นที่2

เจ้าหน้าที่ลุยป่าสำรวจต่อที่ใต้น้ำตกชั้นที่2 พบร่างช้างลอยน้ำเสียชีวิตอีก 5 ตัว จากนั้นจึงย้อนกลับขึ้นมาที่ชั้นแรกเพื่อช่วยช้างที่เหลืออีก2ตัวอยู่ฝั่งตรงข้าม 11.00 น. ช้าง 2 ตัวเริ่มขยับตัวเดินข้ามน้ำมาฝั่งที่เตรียมช่วยเหลือ ทุกคนลุ้นตลอดเวลา จนช้างเข้ามายืนริมโขดที่ปลอดภัย ต่อมาได้ระดมอาหารส่งลงไปใต้น้ำตกห่างจากช้างประมาณ 100 เมตรให้ช้างกิน ช้างดูอ่อนเพลียมาก เจ้าหน้าที่ช่วยกันทุกคนแบกต้นกล้วย1.5กม.ผสมเกลือแร่ทยอยส่งให้ช้างกิน

- เวลา 18.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2562 ท้องฟ้าเริ่มเปิดมีแสงบ้างแต่ฝนตกตลอดทั้งวัน จนน้ำป่ามาอีกระลอกพัดร่างช้างที่เสียชีวิตแล้วลอยติดโขดหินอยู่ริมตลิ่งตกลงไปใต้น้ำตกชั้นที่ 2 รวมเป็นเสียชีวิตทั้งหมด 6 ตัว รอดชีวิต 2 ตัว( 1 ตัวเป็นช้างโตหรืออาจจะเป็นแม่ กับช้างเด็ก 1 ตัว) เจ้าหน้าที่ทั้งหมดเริ่มถอยขึ้นมาอยู่ชั้นบนสุดของน้ำตกเหวนรก โดยกองเสบียงทั้งหมดให้ช้าง 2 ตัว แล้วเปิดทางให้ช้างเพื่อคืนนี้จะดึงตัวขึ้นมาเองเมื่อได้กินอาหารและพักจนมีแรง

- เวลา 19.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่กลับออกมาประชุมแผนร่วมกับทางผู้ว่าฯนครนายก ดร.ทรงธรรม, ผอ.วิชัย,หัวหน้า อช.เขาใหญ่,พี่ปกครอง หน.กู้ภัยอุทยาน และหมอโบว์ กับน้องๆสัตวแพทย์อาสาทีมหมอเปี๊ยก, กู้ชีพหินตั้ง โดยคืนนี้จะให้ จนท.เขาใหญ่เข้าเวรนอนเฝ้าช้าง 2 ตัวที่รอดแต่ยังไม่มีแรงเดินขึ้นด้านบนเป็นทางเรียบเหนือน้ำตก และในวันพรุ่งนี้จะลุยป่าลงไปกู้ร่างช้างทั้ง 6 ตัวใต้ชั้น 2 ต่อไป

- เวลา 21.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2562 มีรายงานจากเจ้าหน้าที่เขาใหญ่ที่แอบนอนบนต้นไม้รายงานว่า ช้าง 2 ตัวที่รอดชีวิต ขึ้นมากินอาหารกองแรกแล้ว และห่างจากน้ำประมาณ 25 เมตร

อย่างไรก็ตามในวันที่ เจ้าหน้าที่จะลุยป่าลงไปประมาณ 2 ชม. เพื่อจะกู้ซากถอดงาและย่อยร่างช้างป่า ทั้ง 6 ต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดเวรตรวจเข้มน้ำตกเหวนรก-หวั่นช้างกลับผ่านซ้ำรอย

ช้าง 2 ตัวรอด "น้ำตกเหวนรก" ปลอดภัยแล้ว

ช้างป่าเขาใหญ่พลัดน้ำตกเหวนรกตาย 6 ตัว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง