TNN online โขลงช้างป่าเขาใหญ่เดินอวดโฉมนักท่องเที่ยว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

โขลงช้างป่าเขาใหญ่เดินอวดโฉมนักท่องเที่ยว

โขลงช้างป่าเขาใหญ่เดินอวดโฉมนักท่องเที่ยว

หนาวแล้ว!โขลงช้างป่าเขาใหญ่กว่า 50 ตัวออกมาหากินเต็มถนนทางขึ้นฝั่งปราจีนฯอวดนักท่องเที่ยวบนถนนฝั่งทางขึ้นปราจีนฯท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส


เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ 3 ต.ค.62  นายครรชิต   ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว พบโขลงช้างป่าจำนวนมาก  รวมกว่า 50   ใน 2 จุด   ออกมาเดินหากินตลอดแนวถนนสาย ปราจีนบุรี - เขาใหญ่ หรือ สาย 3077 

จุดแรกที่พบคือบริเวณหนองอึ่ง หรือ  ระหว่าง กม.39 - 40  เลยจากผาตะแบก ก่อนถึงอ่างเก็บน้ำสายศรด้านท้ายอ่างเก็บน้ำ  จำนวนมากกว่า  10 ตัว  จุดที่ 2  บริเวณด่านดงยาง พบมีจำนวนมากกว่าจุดแรก จำนวนมากกว่า 40 ตัว 

โดยพบต่างพากันเดินหากิน รับไออุ่นจากบนถนนสายปราจีนบุรี - เขาใหญ่ หรือ 3077 จนรถนักท่องเที่ยวที่ขึ้น – ลง ในฝั่ง จ.ปราจีนบุรี รถติดยาวเหยียดกว่า 1 - 2 กม.พร้อมพากันถ่ายรูปวิถีชีวิตช้างป่าในธรรมชาติอย่างมีความสุขรับลมหนาว – โอโซนอันดับ 7 ของโลกในระดับอุณหภูมิระหว่าง 24 -25 องศาเซลเซียส

นายครรชิต กล่าว่า เป็นธรรมชาติของช้างป่าที่จะเดินเป็นวงรอบออกหากินในพื้นที่ป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ในช่วงฤดูฝนจะพากันหากินในป่าเป็นส่วนใหญ่  แต่เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว   มักพากันมาถึงบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หรือ ตลอดแนวถนนสายปราจีนบุรี – เขาใหญ่ หรือ 3077  ตั้งแต่เหนือด่านน้ำตกเหวนรกขึ้นยาวมาตลอดเส้นทาง  เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่เริ่มเข้าสู่ไฮซี่ซั่นการท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โดยทางอุทานฯได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยอำนวยความสะดวกทั้งให้ช้างป่า และ นักท่องเที่ยวปลอดภัย  ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใกล้ช้างป่า  โดยเฉพาะการบันทึกภาพ

สำหรับการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกใกล้กรุงเทพฯที่สุด  นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนกางเต้นท์ตากอากาศ  โดยมีจุดลานกางเต้นท์ที่ลำตะคอง และ ผากล้วยไม้  โดยอุณหภูมิช่วงเช้าขณะนี้อยู่ระหว่าง 16-20 องศาเซลเซียส ขณะช่วงเย็น  –  ค่ำ อยู่ระดับที่ 16 องศาเซลเซียส


โขลงช้างป่าเขาใหญ่เดินอวดโฉมนักท่องเที่ยว โขลงช้างป่าเขาใหญ่เดินอวดโฉมนักท่องเที่ยว โขลงช้างป่าเขาใหญ่เดินอวดโฉมนักท่องเที่ยว โขลงช้างป่าเขาใหญ่เดินอวดโฉมนักท่องเที่ยว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง