TNN online เตรียมแจ้งความ 'ตร.ยิง M16' ถล่มใส่ขาสาวเจ็บสาหัส

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เตรียมแจ้งความ 'ตร.ยิง M16' ถล่มใส่ขาสาวเจ็บสาหัส

เตรียมแจ้งความ 'ตร.ยิง M16' ถล่มใส่ขาสาวเจ็บสาหัส

ครอบครัวเตรียมแจ้งความเอาผิดตร. ใช้ปืน M 16 ยิงใส่ขาสาวอายุ 18 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันนี้( 3 ต.ค.62) ความคืบหน้ากรณีครอบครัวของ น.ส ชนากานต์ อายุ 18 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ยิงด้วยอาวุธปืน M16 ขณะติดตามผู้ต้องสงสัย ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ลาดหญ้า อ.เมืองจ.กาญจนบุรี หลังจากออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด เยียวยารับผิดชอบ หลังจากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์มาไม่เคยเข้ามาเยียวยา หรือรับผิดชอบอาการบาดเจ็บของบุตรสาวแต่อย่างใด

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ น.ส ชนากานต์ เดินทางออกไปทานข้าวกับแฟนหนุ่ม และแฟนหนุ่มของ น.ส ชนากานต์ ได้เดินทางต่อไปยังบ้านของเพื่อนในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี แต่เมื่อไปถึงบ้านของเพื่อนแฟน กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถประกบและใช้อาวุธปืน M16  ยิงเข้าใส่รถทันที โดยไม่ได้มีการแจ้งหรือสั่งให้หยุดล่วงหน้า เป็นเหตุให้ น.ส ชนากานต์ ถูกยิงเข้าที่ขาซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกขาแตก เส้นเอ็นขาด และเส้นเลือดใหญ่ขาด จนปัจจุบันต้องกลายเป็นคนพิการขาซ้าย โดยยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจนถึงปัจจุบัน

เตรียมแจ้งความ 'ตร.ยิง M16' ถล่มใส่ขาสาวเจ็บสาหัส

นางฉัตรสุวรรณ มารดา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาลูกสาวเข้าผ่าตัดไปแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งในครั้งแรกที่ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดกาญจนบุรี แพทย์ลงความเห็นว่า จำเป็นต้องตัดขาทิ้งแต่หลังจากถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช แพทย์สามารถรักษาขาไว้ได้ แต่อาการก็ยังคงทรงตัว ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมามีอาการช็อคจนจำใครไม่ได้ 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เคยรับผิดชอบอาการบาดเจ็บของลูกสาวที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ที่เป็นระดับผู้บังคับบัญชาของ 3 หน่วยงานได้แก่ ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจตชด. และทหาร ที่ติดต่อเข้ามาขอเจรจาไปแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งการเจรจาในครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับว่าเป็นผู้ยิง น.ส ชนากานต์ จริง และขอให้ครอบครัวยอมความไม่เอาเรื่อง เพื่อแลกกับการรับผิดชอบด้วยการชดใช้ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ซึ่งครอบครัวได้เรียกค่าเสียหายในการดูแลรักษารวม 3 ล้านบาท พร้อมแพทย์ลงความเห็นว่าต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาราว 2 ปี แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมรับข้อเสนอ และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เคยมีหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่รายใดเข้ามาติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย  รวมไปถึงถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จนขณะนี้ครอบครัวต้องเป็นหนี้จากการรักษาไปแล้วกว่า 1 แสนบาท

เตรียมแจ้งความ 'ตร.ยิง M16' ถล่มใส่ขาสาวเจ็บสาหัส

ปัจจุบันมารดาของน.ส ชนากานต์และพี่ชายต้องลาออกจากงานประจำ เพื่อมาดูแลน.ส ชนากานต์ ขณะที่ตัวของน.ส ชนากานต์ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าอาจใช้เวลาถึง 2 ปีในการรักษา เพื่อให้สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง แต่ก็อาจเดินได้ไม่เหมือนปกติและที่ผ่านมามีเพียงเงินที่เจ้าหน้าที่มอบให้เบื้องต้นเพียง 30,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว และจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาขอชดใช้ค่าเสียหาย  หรือค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามช่วงเที่ยงของวันนี้ครอบครัวน.ส ชนากานต์ จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานดังกล่าวที่สภ.เมือง จ.กาญจนบุรี

เตรียมแจ้งความ 'ตร.ยิง M16' ถล่มใส่ขาสาวเจ็บสาหัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สาวโดนลูกหลง ตร.ยิงM16ถล่มใส่จนพิการ เยียวยา3หมื่นขอไม่เอาเรื่อง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง