TNN online สาวโดนลูกหลง ตร.ยิงM16ถล่มใส่จนพิการ เยียวยา3หมื่นขอไม่เอาเรื่อง

TNN ONLINE

อาชญากรรม

สาวโดนลูกหลง ตร.ยิงM16ถล่มใส่จนพิการ เยียวยา3หมื่นขอไม่เอาเรื่อง

สาวโดนลูกหลง ตร.ยิงM16ถล่มใส่จนพิการ เยียวยา3หมื่นขอไม่เอาเรื่อง

ครอบครัวสาววัย 18 ร้องเรียน หลังถูกตร.ชุดจับยา จ.กาญจนบุรี ใช้อาวุธปืน M16 ยิงถล่มใส่ขณะจับกุมผู้ต้องสงสัย จนรับบาดเจ็บสาหัส พิการขาซ้าย ได้รับเงินเยียวยา 30,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่

วันนี้ (2 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของหญิงสาวอายุ 18 ปี ร้องเรียนหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย จนทำให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสและพิการขาซ้าย ตั้งแต่ 24 สิงหาคม 2562 ซึ่งมีเพียงเงินเยียวยาเบื้องต้น 30,000 บาท ที่เจ้าหน้าที่จ่ายให้เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

นางฉัตรสุวรรณ ดวงใจภักดี มารดาของ น.ส ชนากานต์ คงนะ อายุ 18 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและพิการขาซ้าย จากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ยิงด้วยอาวุธปืน m16 ขณะตั้งจุดสกัดตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ลาดหญ้า อ.เมืองจ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2562 เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด เยียวยารับผิดชอบ หลังจากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์มาไม่เคยเข้ามาเยียวยา หรือรับผิดชอบอาการบาดเจ็บของบุตรสาวแต่อย่างใด

สาวโดนลูกหลง ตร.ยิงM16ถล่มใส่จนพิการ เยียวยา3หมื่นขอไม่เอาเรื่อง

นางฉัตรสุวรรณ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ น.ส ชนากานต์ เดินทางออกไปทานข้าวกับแฟนหนุ่ม และแฟนหนุ่มของ น.ส ชนากานต์ ได้เดินทางต่อไปยังบ้านของเพื่อนในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี แต่เมื่อไปถึงบ้านของเพื่อนแฟน กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถปิดทางเข้า และใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงเข้าใส่รถทันทีโดยไม่ได้มีการแจ้งหรือสั่งให้หยุดล่วงหน้า เป็นเหตุให้ น.ส ชนากานต์ ถูกยิงเข้าที่ขาซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกขาแตก เส้นเอ็นขาด และเส้นเลือดใหญ่ขาด จนปัจจุบัน น.ส ชนากานต์ ต้องกลายเป็นคนพิการขาซ้าย โดยยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จนถึงปัจจุบัน

สาวโดนลูกหลง ตร.ยิงM16ถล่มใส่จนพิการ เยียวยา3หมื่นขอไม่เอาเรื่อง

นอกจากนี้ นางฉัตรสุวรรณ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เคยรับผิดชอบอาการบาดเจ็บของลูกสาวที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีการเจรจากันที่สถานีตำรวจภูธรลาดหญ้า พร้อมด้วยทหาร และพนักงานสอบสวน ที่ติดต่อเข้ามาขอเจรจาไปแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งการเจรจาในครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับว่าเป็นผู้ยิง น.ส.ชนากานต์ จริง และขอให้ครอบครัวยอมความไม่เอาเรื่อง เพื่อแลกกับการรับผิดชอบด้วยการชดใช้ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ซึ่งครอบครัวได้เรียกค่าเสียหายในการดูแลรักษารวม 3 ล้านบาท แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่เคยมีหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่รายใด เข้ามาติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย รวมไปถึงถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

สาวโดนลูกหลง ตร.ยิงM16ถล่มใส่จนพิการ เยียวยา3หมื่นขอไม่เอาเรื่อง

ปัจจุบันมารดาของนางสาวชนากานต์และพี่ชายของเธอต้องลาออกจากงานประจำ เพื่อมาดูแลนางสาวชนากานต์ ขณะที่ตัวของเธอยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จนถึงปัจจุบัน ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าอาจใช้เวลาถึง 2 ปีในการรักษา เพื่อให้สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง แต่ก็อาจเดินได้ไม่เหมือนปกติ

สาวโดนลูกหลง ตร.ยิงM16ถล่มใส่จนพิการ เยียวยา3หมื่นขอไม่เอาเรื่อง

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีเพียงเงินที่เจ้าหน้าที่มอบให้เบื้องต้นเพียง 30,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว และจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาขอชดใช้ค่าเสียหาย หรือค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง