TNN online เผยก่อนตาย "ช่วง ช่วง" ทิ้งตัวล้มลงกระทันหัน หลังกินอาหารเสร็จ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เผยก่อนตาย "ช่วง ช่วง" ทิ้งตัวล้มลงกระทันหัน หลังกินอาหารเสร็จ

เผยก่อนตาย ช่วง ช่วง ทิ้งตัวล้มลงกระทันหัน หลังกินอาหารเสร็จ

สวนสัตว์เชียงใหม่ ยังไม่ยืนยัน ถึงสาเหตุการตายของ "ช่วง ช่วง" เพราะจู่ๆก็ทิ้งตัวล้มลง รอผู้เชี่ยวชาญจากจีนเดินทางมาร่วมผ่าพิสูจน์ หาสาเหตุที่แท้จริง

วันนี้ ( 17 ก.ย. 62 )นายสุเมธ กมลนรนาถ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าว การตายของแพนด้า ช่วงช่วง อายุ 19 ปี ว่า เมื่อเวลาบ่าย 4 โมงเย็นของเมื่อวาน ช่วง ช่วง กินอาหารเสร็จแล้วลุกขึ้นเดินภายในส่วนจัดแสดง จากนั้นทิ้งตัวล้มลง กลุ่มพี่เลี้ยงและสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์ได้รีบเข้าตรวจ แต่ช่วงช่วงไม่มีสัญญาณชีพแล้ว และก็ได้แจ้งให้ทางสถานทูตจีนรับทราบ

ส่วนสาเหตุการตายนั้น จะต้องรอสัตวแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านแพนด้า จากสาธารณรัฐประชาชนจีน มาผ่าพิสูจน์ร่วมกับสัตวแพทย์ขององค์การสวนสัตว์ฯ อีกครั้ง เพื่อจะได้เปิดเผยถึงสาเหตุการตายต่อไป  ทั้งนี้เนื่องจาก ตามสัญญาที่ตกลงกัน หรือ MOU จะต้องได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญจากจีนก่อน สำหรับซากของแพนด้าช่วงช่วง ขณะนี้เก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

ก่อนหน้านี้ ช่วงช่วงไม่มีอาการป่วยมาก่อนและเมื่อวันที่  6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ยังได้ร่วมกันแฟนคลับฉลองวันเกิดครบรอบ 19 ปี ให้กับช่วง ช่วง และไม่มีใครคาดฝันว่าจะเป็นการฉลองวันเกิดครั้งสุดท้ายให้กับแพนด้าขวัญใจชาวไทย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง