TNN online สวนสัตว์เชียงใหม่เศร้าแต่งดำไว้อาลัย "ช่วงช่วง"

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สวนสัตว์เชียงใหม่เศร้าแต่งดำไว้อาลัย "ช่วงช่วง"

สวนสัตว์เชียงใหม่เศร้าแต่งดำไว้อาลัย ช่วงช่วง

ทีมสวนสัตว์เชียงใหม่แต่งชุดดำไว้อาลัยช่วงช่วง เผยร้องไห้เสียใจเพราะผูกพันกันมานาน สื่อปักหลักรอแถลงข่าว

วันนี้ ( 17 ก.ย. 62 ) บรรยากาศในพื้นที่ส่วนจัดแสดงแพนด้าช่วงช่วง ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่เป็นบ้านของช่วงช่วงและเป็นสถานที่ที่บรรดาแฟนคลับได้แวะเวียนมาชมความน่ารักของช่วงช่วงตลอด 16 ปี ในช่วงเช้าวันนี้มีแต่ความว่างเปล่าและเงียบเหงา หลังจากช่วงช่วงตายลงอย่างกะทันหันและไม่มีใครคาดคิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ขณะที่สื่อมวลชนจำนวนมากปักหลักทำข่าว 

ขณะที่ทีมพี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ที่ต่างคนมี พากันสวมชุดดำเพื่อไว้อาลัยให้กับช่วงช่วง โดยเวลา 10.30 น.วันนี้ นายสุเมธ กมลนรนาถ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์  และ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่จะร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

สวนสัตว์เชียงใหม่เศร้าแต่งดำไว้อาลัย ช่วงช่วง

ก่อนหน้านี้ช่วงช่วงไม่มีอาการป่วยมาก่อนและเมื่อวันที่  6 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ยังได้ร่วมกันแฟนคลับฉลองวันเกิดครบรอบ 19 ปี ให้กับมัน และไม่มีใครคาดฝันว่าจะเป็นการฉลองวันเกิดครั้งสุดท้ายให้กับแพนด้าขวัญใจชาวไทย

สำหรับซากของแพนด้าช่วงช่วง ขณะนี้เก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลสัตว์ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่และยังไม่มีการผ่าพิสูจน์ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางมาร่วมผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นเศษอาหารติดคอหรืออาจตายลงตามธรรมชาติ เนื่องจากช่วงช่วงมีอายุ 19 ปี ถือว่าอายุมาก หากเทียบกับคนจะมีอายุเกือบ 50 ปี 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง