TNN online สั่งอส.ออกจากชุดปฏิบัติการ เซ่นพิษทำร้ายเด็กแว้นในรพ.

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สั่งอส.ออกจากชุดปฏิบัติการ เซ่นพิษทำร้ายเด็กแว้นในรพ.

สั่งอส.ออกจากชุดปฏิบัติการ เซ่นพิษทำร้ายเด็กแว้นในรพ.

นายอำเภอเมืองชลบุรี สั่งอาสาสมัครทุบเด็กแว้นในโรงพยาบาล หยุดปฏิบัติหน้าที่ ออกจากชุดปฏิบัติการไว้ก่อน ขณะที่ภรรยา "น้าหมอ" อาสาสมัครที่โดยเด็กแว้นชนออกมาเปิดใจสามียังอาการวิกฤติ

ความคืบหน้าเหตุอาสาสมัครฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรีก่อเหตุทุบและต่อย นาย ศรศักดิ์ ขอคนสำโรง อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาเมาขับรถชน "น้าหมอ" หรือ นายขวัญชัย ช่างเหล็ก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ถูกชนขณะปฏิบัติหน้าที่  เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี

ล่าสุด วันนี้ (29 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรางานว่า อาการของนายขวัญชัยยังวิกฤตพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู ภายในโรงพยาบาลชลบุรี ยังหายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ไม่สามารถผ่าตัดสมองหรือกระดูกหน้าอก เนื่องจากยังไม่รู้สึกตัว แพทย์ต้องวินิจฉัยอาการวันต่อวัน  

ทั้งนี้ นางอนงนาถ ช่างเหล็ก ภรรยานายขวัญชัย ได้ออกมาเปิดใจว่าปัจจุบันหลังจากสามีต้องถูกเด็กแว้นชน ชีวิตก็เปลี่ยนไป จากที่เคยทำงานขายข้าวอยู่ในมหาวิทยาลัยบูรพาก็ต้องหยุดขาย เพราะในทุกเช้าต้องนั่งรถสองแถวไปเฝ้าสามีที่โรงพยาบาลชลบุรี จากนั้นก็นั่งรถสองแถวกลับมาที่บ้านน้องสาว เพื่อมารับจ้างลูกของน้องสาวเลี้ยงหลาน ยอมรับว่าเรื่องเงินก็ขัดสน เพราะต้องใช้เงินเก็บของตัวเองในการเดินทางไปเฝ้าทุกวัน รู้สึกโกรธและแค้นใจที่ครอบครัวตนต้องมาเจอแบบนี้ หากตนอยู่ในเหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิปก็อาจจะต้องทำแบบน้องอาสาที่ทำร้ายเด็กแว้น

สั่งอส.ออกจากชุดปฏิบัติการ เซ่นพิษทำร้ายเด็กแว้นในรพ.

ด้าน นายภัทรธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ในส่วนของอาสาสมัครที่เป็นคนก่อเหตุลงมือทำร้ายเด็กแว้นในที่โรงพยาบาล ทราบชื่อแล้วคือ นายภิภัฎก์ษิตญา ถิรวัฒน์กุล หรือตัวเล็ก ซึ่งเป็นการทำด้วยอารมณ์ ไม่ควบคุมสติ เป็นการใช้ความรุนแรง ในการปฎิบัติหน้าที่ ได้กำชับให้ นายวิศิษฐ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นทางนายอำเภอเมืองชลบุรี ก็สั่งให้ออกจากชุดปฎิบัติอำเภอเมืองไว้ก่อน ในส่วนของการดำเนินคดีทางอาญา ก็เป็นเรื่องของผู้เสียหายว่าจะแจ้งความดำเนินหรือไม่ 

ขณะที่ พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ตำรวจสายตรวจ เข้าไปรับตัวนายศรศักดิ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา 3 คดี ฝ่าฝืนการตรวจค้น เมาแล้วขี่ และชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสที่โรงพยาบาล ต่อมาก็มีการส่งฟ้องศาล จ.ชลบุรี ขณะนี้นายศรศักดิ์ ถูกส่งตัวไปควบคุมไว้เรือนจำกลางชลบุรี และยังไม่ได้แจ้งความว่าถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งหากนายศรศักดิ์ ต้องการแจ้งความเอาผิดผู้ที่ทำร้ายร่างกายก็จะดำเนินคดีให้ตามกฎหมาย 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง