TNN online "ทุเรียนแกะพูแช่แข็ง" ของดีจากภาคใต้ ส่งออกขายจีนครั้งแรก!

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

"ทุเรียนแกะพูแช่แข็ง" ของดีจากภาคใต้ ส่งออกขายจีนครั้งแรก!

ทุเรียนแกะพูแช่แข็ง ของดีจากภาคใต้ ส่งออกขายจีนครั้งแรก!

พาไปดูความสำเร็จของล้งทุเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังล่าสุดได้รับการสั่งจองจากประเทศจีนเป็นปีแรก

หลังจากเห็นเนื้อแน่นๆ พูใหญ่ๆ สีเหลืองสวย รสชาติหวานมัน แถมกินง่ายไม่ต้องเสียเวลาปอก เลยไม่แปลกใจว่าทำไมประเทศจีนถึงสนใจนำเข้าทุเรียนแกะพูแช่แข็ง หลังจากตัวแทนบริษัทในจีนเดินทางมาทดสอบและทดลองคุณภาพถึงที่นราธิวาส 

คุณนูรีมา ซู กรรมการผู้จัดการบริษัทบีแอนด์เอ็ม โกลด์ ฟรุ๊ต เผยว่าว่าธุรกิจทุเรียนแช่แข็งกำลังโตและเป็นที่ต้องการของตลาด ตนได้รับซื้อทุเรียนทุกสายพันธุ์ หมอนทอง ชะนี ก้านยาว พวงมณี มาจากเจ้าของสวนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมให้ราคาที่สูง ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เจ้าของสวนไม่ต้องขนส่งไปจำหน่ายต่างพื้นที่ ทำให้เสียค่าต้นทุนการขนส่งที่สูง รวมไปถึงเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนด้วย

ส่วนกระบวนการผลิตทุเรียนแกะพูแช่แข็ง คนงานต้องมีความเชี่ยวชาญชำนาญในการเลือกผลทุเรียน ซึ่งต้องสุกร้อยละ 70 ขึ้นไป ไม่เช่นนั้นทุเรียนจะไม่อร่อย พอคัดเลือกได้แล้วก็แยกลูกที่สุกนำไปปอกแยกเป็นพู คัดเกรดว่าแต่ละพูอยู่ในเกรด A  เกรด B หรือเกรด C ก่อนนำเข้าห้องแช่แข็ง ในอุณหภูมิลบ 40 องศาเซลเซียส เป็นเวลานาน 4 ชั่วโมง หลังจากนั้นนำออกจากห้องแช่แข็งเตรียมส่งออกไปยังประเทศจีนได้

"ทุเรียนแช่แข็งแกะพู" นอกจากจะเป็นการเพิ่มมูลค่าของผลผลิตแล้ว ยังทำให้ผู้บริโภคสามารถซื้อมารับประทานได้ง่าย รวมถึงยังเป็นการถนอมคุณภาพให้เก็บได้นาน มีรสชาติคงเดิม เนื้อนุ่มหอมอร่อยตามชนิดของแต่ละสายพันธุ์ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง