TNN online แจกเงิน 7,000 บาท ลงทะเบียนผ่าน "เป๋าตัง" ล่าสุดคลังชี้แจงประเด็นนี้แล้ว

TNN ONLINE

สังคม

แจกเงิน 7,000 บาท ลงทะเบียนผ่าน "เป๋าตัง" ล่าสุดคลังชี้แจงประเด็นนี้แล้ว

แจกเงิน 7,000 บาท ลงทะเบียนผ่าน เป๋าตัง ล่าสุดคลังชี้แจงประเด็นนี้แล้ว

แจกเงิน 7,000 บาท ลงทะเบียนผ่าน "เป๋าตัง" เริ่มโอนสิ้นเดือนกันยายน กระทรวงการคลังชี้แจงประเด็นนี้แล้ว

แจกเงิน 7,000 บาท ลงทะเบียนผ่าน "เป๋าตัง" เริ่มโอนสิ้นเดือนกันยายน กระทรวงการคลังชี้แจงประเด็นนี้แล้ว


ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่อง สิทธิเราชนะรับ 7,000 บาท ลงทะเบียนผ่านเป๋าตัง เริ่มโอนสิ้นเดือนกันยายน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


รับเงิน 7,000 บาท ลงทะเบียนทางแอปพลิเคชันเป๋าตัง


จากกรณีที่มีการปรากฏคลิปข่าวสารถึงเรื่องสิทธิเราชนะรับเงิน 7,000 บาท ลงทะเบียนทางแอปพลิเคชันเป๋าตัง เริ่มโอนสิ้นเดือนกันยายนนี้ ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นข้อความที่ไม่ได้มาจากหน่วยงานรัฐฯ ทุกภาคส่วน เนื่องจากรัฐบาลไม่มีนโยบายแจกเงินตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด


อย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูล


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลาง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.cgd.go.th หรือ โทร. เบอร์กลาง 02-127-7000 และ Call Center 02-270-6400


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นข้อความที่ไม่ได้มาจากหน่วยงานรัฐฯ ทุกภาคส่วน เนื่องจากรัฐบาลไม่มีนโยบายแจกเงินตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใด



ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง