TNN 5 เมนูเครื่องดื่ม แคลลอรี่สูง สายหวานต้องดู กินบ่อยๆ ระวังเสี่ยงโรคอ้วน!

TNN

Health

5 เมนูเครื่องดื่ม แคลลอรี่สูง สายหวานต้องดู กินบ่อยๆ ระวังเสี่ยงโรคอ้วน!

5 เมนูเครื่องดื่ม แคลลอรี่สูง สายหวานต้องดู กินบ่อยๆ ระวังเสี่ยงโรคอ้วน!

ใครมีแพลนลดน้ำหนักต้องดู เปิด 5 เมนูเครื่องดื่ม แคลลอรี่สูง กินบ่อยๆ ระวังเสี่ยงโรคอ้วน เบาหวาน! จะมีเมนูไหน และจะเป็นเมนูโปรดของใครบ้าง ติดตามได้ในบทความนี้

ใครมีแพลนลดน้ำหนัก หรืออยากหันกลับมาดูสุขภาพต้องดู เปิด 5 เมนูเครื่องดื่ม แคลลอรี่สูง กินบ่อยๆ ระวังเสี่ยงโรคอ้วน เบาหวาน! จะมีเมนูไหนที่ให้พลังงานสูง และจะไปตรงกับเมนูเครื่องดื่มแก้วโปรดของใครบ้าง ติดตามได้ในบทความนี้


5 เมนูเครื่องดื่ม แคลลอรี่สูง กินบ่อยๆ ระวังเสี่ยงโรคอ้วน

1. นมเย็น (425 แคลอรี่): เมนูยอดฮิตที่หลายคนหลงรัก เต็มไปด้วยนมข้นหวาน น้ำตาล และครีมเทียม คนที่กำลังลดน้ำหนัก รีบหนีไปด่วน!

2. มิลก์เชก (393 แคลอรี่): นมปั่นรสหวานมัน ทานคู่กับวิปครีม ไอศกรีม หรือท็อปปิ้งต่างๆ เพิ่มความอร่อย แต่แคลอรี่ก็สูงตามด้วยเช่นกัน ดังนั้นเลี่ยงได้เลี่ยง

3. ชานมไข่มุก (350 แคลอรี่): ชานม หวานมัน เมนูยอดฮิตขวัญใจสาวๆ นอกจากจะเต็มไปด้วยน้ำตาลแล้ว ตัวไข่มุกยังอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ใครที่อยากลดน้ำหนัก ควรงดด่วนๆ 

4. โกโก้เย็น (334 แคลอรี่): โกโก้เข้มข้น หวานมัน เพิ่มวิปครีม ช็อกโกแลตชิพ หรือท็อปปิ้งต่างๆ ก็จะทำให้แคลลอรี่สูงเพิ่มขึ้นไปอีก แนะนำว่าถ้าอยากกิน ควรเลือกเป็นสูตรหวานน้อย หรือไม่หวานดีกว่านะ

5. ชาเขียวเย็น (319 แคลอรี่): ชาเขียว อีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ความอร่อยจัดเต็ม แคลลอรี่ก็จัดเต็มด้วยเช่นกัน รสชาติหวานมันนี้ มีส่วนผสมของนมข้นหวาน น้ำเชื่อม และอื่นๆ อีกหลายอย่าง แคลลอรี่จะสูงตามก็ไม่แปลก


การดื่มเครื่องดื่มแคลลอรี่สูงเป็นประจำ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ เช่น:

1. น้ำหนักตัวเพิ่ม

2. เสี่ยงโรคเบาหวาน

3. ไขมันในเลือดสูง

4. ความดันโลหิตสูง

5. โรคหัวใจ

6. ทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ:


เลือกเครื่องดื่มแคลลอรี่ต่ำ เช่น ชาร้อน กาแฟดำ น้ำเปล่า น้ำมะนาว หรือถ้าอดไม่ได้จริงๆ ควรสั่งเป็นแบบหวานน้อย หรือ ไม่หวานแทน ลัควรทานในปริมาณที่เหมาะสม

หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยให้คนที่อยากลดน้ำหนัก เลือกรับประทานเครื่องดื่มได้อย่างเหมาะสมและรักษาสุขภาพที่ดีได้ยิ่งขึ้น


ที่มาภาพปก : freepik/

ข่าวแนะนำ