TNN online “ท้องอืด มือเท้าชา ปวดไมเกรน” ใช่สัญญาณเตือนมีไขมันช่องท้องหรือไม่?

TNN ONLINE

Health

“ท้องอืด มือเท้าชา ปวดไมเกรน” ใช่สัญญาณเตือนมีไขมันช่องท้องหรือไม่?

“ท้องอืด มือเท้าชา ปวดไมเกรน” ใช่สัญญาณเตือนมีไขมันช่องท้องหรือไม่?

“ท้องอืด มือเท้าชา ปวดไมเกรน” คือ 3 สัญญาณเตือนมีไขมันช่องท้อง โรงพยาบาลราชวิถีตอบชัดจริงหรือไม่?

วันนี้ ( 12 เม.ย. 66 )จากกรณี การส่งต่อข่าวสารเตือนภัยถึงเรื่องท้องอืด มือเท้าชา ปวดไมเกรน คือ 3 สัญญาณเตือนมีไขมันช่องท้อง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการบ่งชี้ถึงอาการกินอิ่มแล้วง่วง ท้องอืด, มือเท้าชา ตามัว, ตื่นกลางดึก ปวดไมเกรน คือ 3 สัญญาณเตือนว่ามีไขมันช่องท้องนั้น ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่า ข้อมูลคำแนะนำดังกล่าวไม่มีความเป็นจริงตามข้อมูลทางการแพทย์ หรือข้อมูลทางการแพทย์แผนปัจจุบันที่สนับสนุนตามที่ข้อความกล่าวอ้างถึงแต่อย่างใด จึงเป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และเชื่อถือไม่ได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร. 02 206 2900

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  ข้อมูลคำแนะนำดังกล่าวไม่มีความเป็นจริงตามข้อมูลทางการแพทย์ หรือข้อมูลทางการแพทย์แผนปัจจุบันที่สนับสนุนตามที่ข้อความกล่าวอ้างถึงแต่อย่างใด จึงเป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และเชื่อถือไม่ได้

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

ข้อมูลจาก : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม 

ภาพจาก :  AFP 

ข่าวแนะนำ