TNN online (ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2021-22 สัปดาห์ที่ 16 ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

(ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2021-22 สัปดาห์ที่ 16 ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

(ไฮไลท์)ผลบอลสด พรีเมียร์ลีก 2021-22 สัปดาห์ที่ 16 ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

ซาลาห์ ยังรับบทเป็นฮีโร่ของทีมอีกครั้ง เมื่อมาซัดประตูชัยจากลูกจุดโทษ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 ทำให้ ทำให้ "หงส์แดง" เก็บเพิ่มเป็น 37 แต้ม ยังรั้งรองจ่าฝูงเหมือนเดิม ส่วน ทีมเยือน หล่นมาอยู่อันดับที่ 12

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2021/22 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 เป็นการเจอกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านดวลกับ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตตำนานแข้ง "หงส์แดง" เข้ามาคุมทัพ


เริ่มครึ่งแรก นาทีที่ 11 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นก่อนเลย จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน ผ่านบอลจากทางซ้ายของเขตโทษเข้าไปกลางประตู ซาลาห์ วิ่งเข้ามาเหมือนจะยิง ทว่าข้ามหลอก บอลหหเลยไปถึง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วิ่งเข้ามากดเน้นๆ แต่ลูกก็ไปติดแนวรับ วิลล่า กระเด้งออกหลังไป

นาทีที่ 16 หงส์แดง น่าจะขึ้นนำ จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลจากริมเขตโทษฝั่งขวามาที่เสาไกล และเป็น โรเบิร์ตสัน ที่โหม่งจ่อๆ ลูกพุ่งไปแฉลบแนวรับทีมเยือน จะเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่า มาร์ติเนซ ยังพุ่งปัดปลายมือ ก่อนจะตามตะครุบไว้ได้ในจังหวะสอง

นาทีที่ 25 เจ้าถิ่น มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน วางบอลยาวจากทางฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ และเป็น โฌแอล มาติป ที่โหนโหม่งลูกลอยย้อยๆ ไปชนคานกระเด้งตกลงมาก่อนที่ มาร์ติเนซ จะตามเข้าไปรับไว้ได้

ท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เดินหน้าบุกอย่างหนัก และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 44 จากจังหวะที่ ซาลาห์ ได้บอลหลุดข้นมาทางขวาของเขตโทษ ก่อนแต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วซัดมุมแคบทันที แต่ก็ยังไปติดเซฟของ มาร์ติเนซ อีกครั้ง

หมดครึ่งแรก ลเวอร์พูล เสมอกับ วิลล่า 0-0

กลับมาเตะกันต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 53 หงส์แดง น่าจะขึ้นนำเมื่อมาได้ลูกเตะมุม โรเบิร์ตสัน เปิดโค้งเข้าไปในเขตโทษ และเป็น ฟาน ไดค์ ที่เทกตัวขึ้นโขกเต็มหัว บอลจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว ทว่า มาร์ติเนซ ยังพุ่งปัดออกหลังได้แบบสุดยอด

นาทีที่ 60 เจ้าถิ่น มาได้ลุ้นอีกแล้ว จากจังหวะที่ มาเน่ ได้บอลหลุดไปถึงเส้นหลัง ก่อนจ่ายมาหน้าเขตโทษ ซาลาห์ พักอกเอาบอลลงก่อนจะปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

GOAL ... นาทีที่ 67 ลิเวอร์พูล มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ ซาลาห์ กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษทางขวา และเป็น ไทโรน มิ้งส์ ที่ตามเข้าไปเสียบสกัดจกด้านหลังล้มลงไป กรรมการเป่าให้ทันที และเป็น ซาลาห์ ที่รับหน้าสังหารเข้าไปแบบไม่มีพลาด

นาทีที่ 77 หงส์แดง เกือบนำห่าง จากจังหวะที่ เอซรี่ คอนซ่า ส่งบอลคืนหลังเบาเกินไป ทำให้ โชต้า วิ่งเข้าไปจิ้มบอลที่หน้าประตูแบบจ่อๆ ทว่า มาร์ติเนซ พุ่งเข้ามาบังทางบอล ทำให้ โชต้า จิ้มลูกหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 86 วิลล่า เกือบตีเสมอได้ จากจังหวะที่ อลิสซง เตะสกัดไม่ดีไปโดน มาติป ที่หน้าเขตโทษ บอลหลุดมาถึง แดนนี่ อิงส์ กำลังจะยิงอยู่แล้ว ทว่านายทวารบราซิล ยังพุ่งปัดบอลในจังหวะสองได้ ก่อนที่นักเตะหงส์แดง จะช่วยกันเคลียร์ออกมาได้

หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 ทำให้ "หงส์แดง" เก็บเพิ่มเป็น 37 แต้ม ยังรั้งรองจ่าฝูงเหมือนเดิม ส่วน ทีมเยือน หล่นมาอยู่อันดับที่ 12


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสซง เบ็คเกอร์ (GK), เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ซาดิโอ มาเน่

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK), แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิ้งส์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, จอห์น แม็คกินน์, มาร์เวลัส นากัมบา, ดั๊กลาส ลุยซ์, จาค็อบ แรมซี่ย์, แอชลี่ย์ ยัง, โอลลี่ วัตกิ้นส์


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง