TNN online 5 ประเด็นหลังเกม 'รังนิก' ประเดิมพา 'แมนยู' คว้าชัย

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

5 ประเด็นหลังเกม 'รังนิก' ประเดิมพา 'แมนยู' คว้าชัย

5 ประเด็นหลังเกม 'รังนิก' ประเดิมพา 'แมนยู' คว้าชัย

ราล์ฟ รังนิก ประเดิมคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนัดแรกสามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ และมีประเด็นสำคัญๆ อยู่ในเกมนี้อีกด้วย

เกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 15 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอล์ด แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ เกมนี้ ราล์ฟ รังนิก จัดทีมมาด้วยผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะอาร์เซน่อลมาได้ และนัดนี้พวกเขาคว้าชัยได้สำเร็จ 1-0 ได้ประตูจาก เฟร็ด ในนาที่ 77 โดยประเด็นหลังเกมที่สำคัญๆ มีดังนี้


1. รูปแบบการเล่นในยุค รังนิก

เห็นได้ชัดเจนเลยว่า รูปแบบการเล่นของ ยูไนเต็ด เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในเรื่องของการเพรสซิ่งแย่งบอลกลับมาครองอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มเดินจากแดนบนและผู้เล่นในแดนกลางช่วยกันบีบทำให้ผู้เล่นคริสตัล พาเลซ โดนกดดันจนทำให้เสียบอลและยูไนเต็ด สามารถเอาบอลกลับมาครองได้สำเร็จ และการต่อบอลของพวกเขาดูแม่นยำมากขึ้น และรวดเร็วมากขึ้น เหมือนกับบทสัมภาษณ์ที่รังนิกได้กล่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า เขาจะพยายามทำให้ยูไนเต็ด กลับมาเป็นทีมที่ครองเกมและควบคุมเกมทั้งหมดเอาไว้ให้ได้ ซึ่งนัดนี้ก็ทำให้เห็นแล้วว่า รูปแบบการเล่นของยูไนเต็ดเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ และน่าจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นอีกด้วย


2. การให้โอกาสดาวรุ่ง

เกมนี้ ราล์ฟ รังนิก ใส่ชื่อของ แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า ปีกดาวรุ่งของทีมอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง มีความเป็นไปได้ที่ว่า อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล และ เจสซี่ ลินการ์ด บาดเจ็บ รังนิกจึงเลือกใส่ชื่อดาวรุ่งรายนี้มา แต่ทว่า ในนาทีที่ 76 แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า ได้รับโอกาสลงสนามมาแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ รังนิก ต้องแก้เกมเนื่องจากว่า แรชฟอร์ด ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก จากการที่ส่งดาวรุ่งรายนี้ลงสนาม เขากำลังส่งสัญญาณเป็นนัยให้กับดาวรุ่งทั้งหลายของทีมแล้วว่า หากคุณมีฟอร์มการเล่นที่ดี โอกาสดีๆ ก็พร้อมที่จะมาถึงคุณในไม่ช้า ถือได้ว่า รังนิก ใจกล้าและให้ความไว้วางใจกับผู้เล่นดาวรุ่งเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แบบนี้เราน่าจะได้เห็น อาจารย์ป๋าแกปลุกปั้นดาวรุ่งในทีมต่อไปอย่างแน่นอน


3. ดาโลท์ เติมเกมรุกสุดมันส์

วันนี้ ดิโอโก้ ดาโลท์ ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง เนื่องจากว่า อารอน วาส-บิสซาก้า ไม่พร้อมจนต้องอยู่ในซุ่มม้านั่งสำรองไปก่อน แต่ทว่า ฟอร์มการเล่นของ ดาโลท์ ในวันนี้อาจจะส่งผลให้ วาน-บิสซาก้า ได้นั่งในซุ้มม้านั่งสำรองไปยาวๆ เลยก็เป็นได้ เนื่องจากวันนี้ แบ็คขวาชาวโปรตุเกส ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมทั้งการเติมเกมรุก และมีโอกาสเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษอยู่บ่อยครั้ง และในบางจังหวะที่เปิดไป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ชูนิ้วโป้งให้กำลังใจรุ่นน้องในทีมชาติรายนี้พอสมควรเลยทีเดียว และในจังหวะเกมรับวันนี้เขาก็ไม่ได้แสดงข้อผิดพลาดให้เห็นมากสักเท่าไร ฟอร์มโดยรวมวันนี้ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว


4. เฟร็ด ในร่างใหม่

ต้องบอกเลยว่า กองกลางชาวบราซิลที่ผ่านๆ มา โดนวิจารณ์อย่างเละเทะมาโดยตลอดสำหรับฟอร์มการเล่นของเขา แต่เกมนี้ ต้องขอคารวะในผลงานของเขาเป็นอย่างมาก เขาคือฮีโร่ที่ยิงประตูให้กับทีมชนะ คริสตัล พาเลซ ไปด้วยสกอร์ 1-0 รับบอลมาจาก เมสัน กรีนวู้ด และปั่นบอลด้วยเท้าขวาข้างที่ไม่ถนัดบอลโค้งเสียบเสาสองอย่างสวยงาม ในนาทีที่ 77 แถมตลอดทั้งเกมเขายังคอยเพรสซิ่งและยืนดักบอลได้เป็นอย่างดี ถือว่าผลงานในวันนี้ เฟร็ด ทำได้ดีมากๆ สำหรับการยืนในตำหน่งกองกลางแบบ Box-to-Box 


5. แฮร์รี่ แม็คไกวร์ คืนฟอร์ม

ต้องเป็นอีกคนที่น่าจะได้รับคำชื่นชมวันนี้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กัปตันของทีม ถือว่าโชว์ผลงานได้ดี และจุดเด่นของเขาในเกมนี้คือการยืนตำแหน่ง ไม่ว่าลูกบอลจะมาทางไหนก็จะถูกแม็คไกวร์สกัดออกไปได้หมด และวันนี้เขายังพาทีมเก็บคลีนชีท ได้ในรอบ 5 เกมรวมทุกถ้วยทุกรายการได้สำเร็จ 

ข่าวแนะนำ