TNN online 'ลิเวอร์พูล' กระอักเจ็บ9คนก่อนเปิดศึกบิ๊กแมตช์กับอาร์เซนอล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ลิเวอร์พูล' กระอักเจ็บ9คนก่อนเปิดศึกบิ๊กแมตช์กับอาร์เซนอล

'ลิเวอร์พูล' กระอักเจ็บ9คนก่อนเปิดศึกบิ๊กแมตช์กับอาร์เซนอล

ลิเวอร์พูล กำลังเครียดอย่างหนักเมื่อสุดสัปดาห์นี้พวกเขาอาจหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะชุดใหญ่ถึง 9 คนเนื่องจากต่างบาดเจ็บกันถ้วนหน้า และคู่ต่อสู้ของ “หงส์แดง” นั้นคือ อาร์เซน่อล ที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงไร้พ่ายมา 10 นัดรวมทุกรายการ

รายชื่อนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่บาดเจ็บอยู่ขณะนี้มีทั้งหมด 9 รายด้วยกัน โดยนักเตะที่บาดเจ็บรุนแรงมากที่สุดคือ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ข้อเท้าหลุดและแตกตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ทว่าสัปดาห์นี้มีข่าวดีเล็กน้อยเมื่อ เอลเลียตต์ กลับมาที่สนามซ้อมและเริ่มลงน้ำหนักบนพื้นสนามหญ้าได้แล้ว แค่คาดว่าน่าจะกลับมาอีกทีปีหน้าเลย


นักเตะที่บาดเจ็บมาจากช่วงโปรแกรมทีมชาติมีด้วยกัน 3 คนคือ ซาดิโอ มาเน่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โดยสองรายแรกยังมีโอกาสฟิตกลับมาลงสนามทันสุดสัปดาห์ แต่รายหลังสุดหมดสิทธิ์ต้องพักยาว 1 เดือน ส่วนนักเตะที่บาดเจ็บอยู่แล้วทั้ง โจ โกเมซ, เจมส์ มิลเนอร์, เคอร์ติส โจนส์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, นาบี เกอิต้า น่าจะพลาดเกมกับ อาร์เซน่อล วันเสาร์นี้


กองหลัง: แบ็กขวา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และเซนเตอร์แบ็ก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คงยึดตำแหน่งตัวจริงเช่นเดิม ส่วนคู่หูแนวรับ คล็อปป์ มีตัวให้เลือกอยู่สองรายคือ โจแอล มาติป และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ซึ่งสลับใช้งานกันมาตลอด แต่ มาติป ได้ลงเล่น 2 นัดหลังสุดจึงคาดว่าน่าจะได้ออกสตาร์ทตัวจริง ปัญหาใหญ่คือแบ็กซ้าย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน บาดเจ็บ ดังนั้นโอกาสจึงตกมาเป็นของ คอสตาส ซิมิคาส ซึ่งฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกมา 3 นัดแล้ว แต่เกมกับ อาร์เซน่อล จะเป็นบททดสอบครั้งใหญ่ของเขาเลย


กองกลาง: กองกลางเป็นตำแหน่งที่มีผู้เล่นบาดเจ็บมากที่สุด ซึ่งถ้าพูดถึงนักเตะที่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์เต็มมีอยู่เพียง 3 คนเท่านั้นคือ ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ดังนั้นมีสิทธิ์ที่เราจะได้เห็นทั้งสามลงสนามพร้อมกัน อย่างไรก็ตามยังพอมีอีกหนึ่งคนที่น่าจะเรียกความฟิตทันคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หงส์แดงอาจใช้ 3 ประสานแดนกลางในฝันอย่าง ติอาโก้, เฮนเดอร์สัน และ ฟาบินโญ่ ซึ่งไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก แต่ทั้งสามถือเป็นมิดฟิลด์ที่มีคุณภาพมากที่สุดในสโมสรแล้ว


กองหน้า: โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังคงยืนหนึ่งเรื่องความฟิตโดยเขาลงเล่นทุกเกมทุกนาทีตลอด 11 นัดในลีกที่ผ่านมา กองหน้าชาวอียิปต์เตรียมประจำการทางกราบขวาเช่นเดิม ส่วนกราบซ้ายต้องเช็กว่า ซาดิโอ มาเน่ ฟิตทันลงสนามหรือไม่ เพราะเราได้เห็นเขากลับมาซ้อมแล้ว แต่ถ้าหากฟิตไม่ทัน ดีโอโก้ โชต้า น่าจะรับหน้าที่ไป ส่วนกองหน้าตัวกลาง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอนเนื่องจากต้องพักยาว 1 เดือน ดังนั้นน่าจะเป็นโอกาสของ ดิว็อค โอริกี้ ที่เพิ่งลงมาทำประตูในเกมกับ เวสต์แฮม ความจริงเจ้าตัวเป็นอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมทีมชาติด้วยแต่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือเบลเยี่ยมยืนยันแล้วว่านักเตะบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมพบ อาร์เซน่อล : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติป, เฟอร์จิล ฟานไดค์, คอสคาส ซิมิคาส - ติอาโก้ อัลกันตาร่า, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิว็อค โอริกี้, ดิโอโก้ โชต้า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง