TNN online 3สิ่งที่ 'สตีเว่น เจอร์ราร์ด' จะนำมาเติมให้ 'วิลล่า' กลับมาน่ากลัวอีกครั้ง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

3สิ่งที่ 'สตีเว่น เจอร์ราร์ด' จะนำมาเติมให้ 'วิลล่า' กลับมาน่ากลัวอีกครั้ง

3สิ่งที่ 'สตีเว่น เจอร์ราร์ด' จะนำมาเติมให้ 'วิลล่า' กลับมาน่ากลัวอีกครั้ง

สามสิ่งที่โค้ชป้ายแดงแห่งทัพสิงห์ผยอง น่าจะเตรียมนำมาเสิร์ฟให้กับลูกทีมใหม่ของเขาในการนำทีมกลับมาเดินสู่ทิศทางที่ควรจะเป็น

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมของ แอสตัน วิลล่า แทนที่ ดีน สมิธ ที่เพิ่งโดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “สิงหผยอง” จะเป็นสโมสรที่ 2 ในอาชีพกุนซือของ เจอร์ราร์ด หลังจากเขาสร้างชื่อกับ เรนเจอร์ส ด้วยการผงาดคว้าแชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว บททดสอบใหญ่ของ “สตีวี่จี” กำลังรออยู่ และนี่คือ 3 สิ่งที่เขาอาจนำพามาสู่ทีมดังนี้


1.กู้ฟอร์มแนวรับ

หนึ่งปัญหาที่ แอสตัน วิลล่า ยังคงแก้ไขไม่ได้ในฤดูกาลนี้คือการเสียประตูอย่างสม่ำเสมอ พวกเขาเสียประตูรวม 20 ลูกจาก 11 เกมที่ผ่านมา มีเพียงแค่ นิวคาสเซิ่ล ทีมรองบ๊วยของตารางที่เสียประตูมากกว่า (24 ลูก) ในทางกลับกัน เรนเจอร์ส ของ เจอร์ราร์ด แม้จะเป็นปลาใหญ่ในบ่อน้ำเล็กของ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ แต่สถิติเกมรับของพวกเขาใน 18 เดือนหลังนั้นยอดเยี่ยมมากๆ ฤดูกาลที่แล้ว เรนเจอร์ส คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 11 ปีพร้อมกับทำสถิติไร้พ่ายตลอดซีซั่นแถมยังเสียประตูเพียงแค่ 10 ลูกเท่านั้นตลอดการแข่งทั้งหมด 33 นัด ไม่แน่ว่า เจอร์ราร์ด อาจจะทำให้แนวรับ วิลล่า กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง


2.ประสบการณ์ฟุตบอลยุโรป

เจอร์ราร์ด นำ เรนเจอร์ส จบอันดับรองจ่าฝูงได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกันก่อนมาคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นั่นหมายความ “สตีวี่จี” ได้มีโอกาสไปลุยและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในฟุตบอลยุโรปมาตลอด ฤดูกาลที่แล้วเขาพา เรนเจอร์ส ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูโรปา ลีก ได้สำเร็จ โดยเริ่มจากจบจ่าฝูงในรอบแบ่งกลุ่มที่มีคู่แข่งอย่าง เบนฟิก้า, สตองดาร์ ลีแอช และ เลช พอซนัน ต่อมาพวกเขาเอาชนะ รอยัล อันท์เวิร์ป ในรอบ 32 ทีมสุดท้ายแต่น่าเสียดายที่ต้องมาพ่ายให้กับ สลาเวีย ปราก ด้วยสกอร์รวม 3-1  ย้อนกลับไปฤดูกาล 2019/20 เจอร์ราร์ด ก็พาทีมมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ยูโรปา ลีก เช่นเดียวกัน โดยมีผลงานเจ๋งด้วยการบุกเอาชนะ ปอร์โต้ ในรอบแบ่งกลุ่ม แถมยังตบ บราก้า ทั้งไปและกลับในรอบน็อคเอาท์ด้วย ทว่าพวกเขามาปราชัยให้กับ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยสกอร์รวม 4-1 ขณะเดียวกันเป้าหมายของ แอสตัน วิลล่า ในระยะยาวคือการลุยฟุตบอลยุโรปให้ได้ซึ่งอดีตกุนซืออย่าง ดีน สมิธ เคยกล่าวว่า “การไปฟุตบอลยุโรปคือเป้าหมายของสโมสร วิสัยทัศน์ของเจ้าของทีมคือการพัฒนานักเตะและสร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ แอสตัน วิลล่า ทั่วโลก” น่าสนใจว่า เจอร์ราร์ด จะเป็นกุนซือผู้พาสโมสรคว้าเป้าหมายนี้ได้หรือไม่


3.สไตล์การเล่นดุดัน

เจอร์ราร์ด เนรมิตเกมบุกของ เรนเจอร์ส ให้น่าตื่นตาตื่นใจ ทั้งการเพรสซิ่งหนักบวกกับแบ็กซ้ายและแบ็กขวาเติมเกมรุกไม่ยั้ง เรียกได้ว่าป็นสไตล์เดินหน้าฆ่าคู่แข่งให้สิ้นซาก แผนของเขาทำให้พวกเรานึกถึง ลิเวอร์พูล ในปัจจุบัน วิลล่า มีนักเตะมากพรสวรรค์หลายคนที่พร้อมให้ เจอร์ราร์ด ได้ใช้งาน ตัวอย่างเช่น ลีออน เบลี่ย์ หรือ เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย ที่เริ่มโชว์ให้เห็นคุณภาพบ้างแล้วในเวทีพรีเมียร์ลีกซึ่งอดีตกัปตันหงส์แดงอาจจะเป็นคนที่ดึงศักยภาพทั้งสองออกมาได้อย่างเต็มที่ เมื่อพูดถึงระบบการเล่นแล้ว เจอร์ราร์ด มักจะใช้ 4-3-3 เป็นหลัก เพราะฉะนั้น จอห์น แม็คกินน์ น่าจะเป็นกองกลาง “บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์” คนสำคัญในระบบของเขา ขณะที่ ดักลาส ลุยซ์ และนักเตะที่ถูกลืมอย่าง มอร์กกาน ซ็องซง ถ้าหากฟิตเต็มถังก็น่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงทั้งคู่ รอดูกันว่าหลังจาก เจอร์ราร์ด ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมแล้ว เขาจะพา วิลล่า ไปได้ไกลแค่ไหนในพรีเมียร์ลีก


สำหรับ วิลล่า ปัจจุบันรั้งอันดับ 16 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก มี 10 แต้ม จาก 11 เกม นัดต่อไปพวกเขาจะเปิดบ้านรับมือ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์ ที่ 20 พ.ย. 64 เวลา 22.00 น.


ขอบคุณภาพจาก : https://www.avfc.co.uk/

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง