TNN online แมนยูงานเข้าหนัก! ส่อโดนตัดแต้มจากเหตุแฟนก่อม็อบวันแดงเดือด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนยูงานเข้าหนัก! ส่อโดนตัดแต้มจากเหตุแฟนก่อม็อบวันแดงเดือด

แมนยูงานเข้าหนัก! ส่อโดนตัดแต้มจากเหตุแฟนก่อม็อบวันแดงเดือด

ทัพผีแดง มีปัญหาแล้ว หลังจากที่กฏของพรีเมียร์ลีก ทำให้พวกเขาอาจโดนปรับเงินและตัดแต้ม จากการที่แฟนบอลก่อความวุ่นวาย ไม่สามารถลงแข่งเเดงเดือดเมื่อสุดสัปดาห์ได้

วันนี้ (4 พ.ค. 64) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงคราวงานเข้า หลังจากที่มีโอกาสถูกตัดแต้ม จากเหตุแฟนบอลก่อความวุ่นวายในเกมแดงเดือด ที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันอาทิตย์ (2 พ.ค.) ที่ผ่านมา จนทำให้การแข่งขันต้องถูกเลื่อน ไม่สามารถลงเล่นได้ และยังไม่สามารถหาวันเวลาที่จะแข่งได้จนถึงตอนนี้


เกมดังกล่าวเป็นแมตช์เดย์ที่ 34 ซึ่ง ผีแดง มีคิวต้องเปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ หงส์แดง แต่การแข่งขันกลับไม่สามารถดำเนินได้ เนื่องจากเหล่า เรดเดวิลส์ กว่า 200 คน บุกเข้าไปในสนาม เพื่อประท้วงการทำทีมของตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ที่มีปัญหาระรองระแหงกันมานาน โดยเฉพาะประเด็นล่าสุดที่ทีมตัดสินใจลงแข่ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ทำให้แฟนบอลโมโหเป็นอย่างยิ่ง


อย่างไรก็ดี ตามกฎของพรีเมียร์ลีก ทีมปีศาจแดงยังอาจโดนพรีเมียร์ลีกลงโทษจากการไม่สามารถรักษาความปลอดภัยในระหว่างการเข้าและออกสนามในช่วงก่อนและหลังการแข่งขันได้ ตามกฎข้อที่ K14

กฎ K14 ของพรีเมียร์ลีกว่าไว้อย่างไร?

K14  ทีมเจ้าบ้านจะต้องจัดการให้นักเตะและผู้ตัดสินมีความปลอดภัยดังนี้

K.14.1 การเข้าและออกจากสนาม ทั้งก่อนและหลังเกมลีก

K.14.2 สภาพแวดล้อมในการเล่นในเกมลีก

K.14.3 การเข้าและออกจากสนามแข่ง ก่อนคิกออฟในเกมลีก ทั้งในตอนต้นเกมและตอนจบ


ทั้งนี้ ตามระเบียบของพรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์โดนสั่งปรับ , ตัดแต้ม , เล่นในสนามปิด รวมถึงอาจะมีการเรียกค่าเสียหายจากการแข่งขันที่ถูกเลื่อนออกไปอีกด้วย



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง