TNN online ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 29 ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 29 ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ เชลซี

ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก 2020-21 สัปดาห์ที่ 29 ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ เชลซี

เชลซี เปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่เจาะไม่เข้าได้แค่เสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ทำให้ "สิงห์บลูส์" ไม่แพ้ใคร 12 เกมทุกรายการ ยังรั้งอันดับ 4 เก็บได้ 51 คะแนน ตามหลังแมนฯ ยูไนเต็ด รองฝูง 3 แต้ม และ ตามเลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 อยู่ 2 คะแนน ด้าน "ยูงทอง" ไร้ชัย 3 นัดติดต่อกัน อยู่ที่ 11 มี 36 แต้ม

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ 28 "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนามเอลแลนด์ โร้ด รับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ลงทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 13 มี.ค.64 เวลา 19.30 น.


ครึ่งเวลาแรก

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 7 ลีดส์ ยูไนเต็ด เกือบได้ใส่สกอร์ก่อน จากการที่ แพทริค แบมฟอร์ด จ่ายบอลให้ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ ได้แปโล่งๆ ส่งบอลสู้ก้นตาข่าย แต่ผู้ตัดสินชี้ว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 10 เชลซี ทำเกมรุกขึ้นมา ก่อนที่ ไค ฮาแวร์ทซ์ จะโดนจิ้มแย่งบอลไป แล้ว ลุค อายลิ่ง เคลียร์บอลไม่ขาดไปแฉลบกันเอง จนบอลเปลี่ยนทิศชนคาน เกือบทำเข้าประตูตัวเองแบบหวุดหวิด

ต่อมาในนาทีที่ 24 ทีมเยือนมีโอกาส จากจังหวะที่ เบน ชิลเวลล์ ครอสบอลเข้าไปตรงกลาง แล้วเป็น คริสเตียน พูลิซิช ได้โหม่ง แต่โดนบางเกินไป ไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 28 เชลซี ตัดเกมได้จากแดนกลาง แล้ว อันเดรส คริสเตนเซ่น ไหลบอลให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กระชากบอลโซโล่เดี่ยวขึ้นหน้า ก่อนตัดสินใจยิง แต่บอลไปแฉลบผู้เล่น ลีดส์ ยูไนเต็ด หลุดออกหลัง

ถัดมาในนาทีที่ 33 ทีมเยือนยังคงรุกต่อ โดย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ดึงจังหวะก่อนจ่ายบอลให้ เบน ชิลเวลล์ ล็อกหลอกแล้วซัดด้วยซ้าย แต่บอลเรียดเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 39 เชลซี มีโอกาสอีกครั้ง จากการที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ผ่านบอลให้ เมสัน เม้าน์ท ลากบอลตัดเข้าใน ก่อนมองเห็นช่อง แล้วลองซัดไกล แต่ไปตรงตัว อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ รับเอาไว้ได้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 45+1 ทีมเยือนได้ลุ้น ด้วยการที่ ฮาคิม ซีเย็ค ตัดบอลให้ ไค ฮาแวร์ทซ์ ตวัดยิงด้วยขวา แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ 

หลังจากนั้นหมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ เชลซี 0-0


ครึ่งเวลาหลัง

กลับมาสู่ครึ่งหลัง ในนาทีที่ 48 ทีมเยือนได้เสียว จากจังหวะที่ ไค ฮาแวร์ทซ์ เตะบอลหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น แล้วซัดด้วยขวา แต่ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ ปัดทิ้งเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 55 ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นบ้าง โดย ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ เปิดบอลเข้าไปในกรอบ ก่อนที่ โรดริโก้ จะโหม่งชงให้ ราฟินญ่า ได้ยิง แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ปัดเอาไว้ได้แบบหวุดหวิด

ต่อมาในนาทีที่ 62 เชลซี เปิดเกมรุกเข้าใส่ แล้วเป็น เมสัน เม้าน์ท ที่แตะบอลให้ เบน ชิลเวลล์ วิ่งสอดขึ้นมาได้จิ้ม แต่โดนไม่ดี ทำให้บอลหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 72 ทีมเยือนมีโอกาส จาการที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จ่ายบอลให้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ลองยิงไกลนอกกรอบ แต่ไม่ผ่านมือ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ พุ่งตัวปัดเอาไว้ได้ทัน

ถัดมาในนาทีที่ 78 เจ้าบ้านได้ลูกเตะมุม เปิดโดย ราฟินญ่า โยนย้อยเข้าไปถึง โรดริโก้ ได้ขึ้นโขกโล่งๆ กดบอลลงพื้น แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ เซฟเอาไว้ได้

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ เชลซี 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ทำให้ "ยูงทอง" ไร้ชัย 3 นัดติดต่อกัน อยู่ที่ 11 มี 36 แต้ม ด้าน "สิงห์บลูส์" ไม่แพ้ใคร 12 เกมทุกรายการ ยังรั้งอันดับ 4 เก็บได้ 51 คะแนน ตามหลังแมนฯ ยูไนเต็ด รองฝูง 3 แต้ม และ ตามเลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 อยู่ 2 แต้ม


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ลีดส์ ยูไนเต็ด ระบบ (4-1-4-1) : อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ ; ลุค อายลิ่ง, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, ปาสกาล สเตร๊าจ์ค, เอซกาน อลิโอสกี้ ; คัลวิน ฟิลลิปส์ ; ราฟินญ่า, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์, สจ๊วร์ต ดัลลัส, แจ็ค แฮร์ริสัน (เอลแดร์ คอสต้า น.64) ; แพทริค แบมฟอร์ด (โรดริโก้ น.35, มาเตอุสซ์ คลิช น.79)

เชลซี ระบบ (4-2-3-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ ; เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, เบน ชิลเวลล์ ; เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่ ; ฮาคิม ซีเย็ค (ติโม แวร์เนอร์ น.69), เมสัน เม้าน์ท (คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย น.79), คริสเตียน พูลิซิช (รีส เจมส์ น.68) ; ไค ฮาแวร์ทซ์


ไฮไลท์การแข่งขัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง