TNN online มูรินโญ่เมินเปอร์เซ็นต์สเปอร์สครองบอลน้อย ชี้ครองเกมชนะสำคัญกว่า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มูรินโญ่เมินเปอร์เซ็นต์สเปอร์สครองบอลน้อย ชี้ครองเกมชนะสำคัญกว่า

มูรินโญ่เมินเปอร์เซ็นต์สเปอร์สครองบอลน้อย ชี้ครองเกมชนะสำคัญกว่า

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ออกมาตอบโต้นักวิจารณ์ หลังวิเคราะห์เกี่ยวกับสไตล์การเล่นของ "ไก่เดือยทอง" โดยยืนยันว่า ตัวเลขของการครอบครองเป็นเรื่องของนักปรัชญา แต่ไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเก็บชัยชนะ และอันดับตารางคะแนน

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมินเสียงวิจารณ์ พร้อมตอบโต้เรื่องตัวเลขการครองบอลต่ำกว่า 35% ในเกมที่พา "ไก่เดือยทอง" เอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รั้งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเก็บได้ 24 คะแนน จากการลงเล่น 11 นัด ซึ่งชนะ 7 เสมอ 3 และแพ้เพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์ได้ออกมาอ้างถึงตัวเลขการครองบอลของ "ไก่เดือยทอง" ที่ต่ำกว่า 35% ในเกมล่าสุดของพวกเขา โดยถือเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจที่สามารถเก็บชัยชนะได้สำเร็จ

แต่ทั้งนี้ มูรินโญ่ กลับแฮปปี้กับฟอร์มการเล่นของลูกทีม แม้จะครองบอลน้อย แต่จบด้วยการคว้าสามแต้มได้ โดยบอกว่า เรื่องการครองบอลเหมาะสำหรับนักปรัชญากีฬามากกว่า แต่สำหรับตนแล้ว หากได้ครอบครองบอลมากกว่านี้ แต่ต้องแพ้ในเกมนั้น มันจะมีประโยชน์อะไร

"การครองบอลมันเป็นเรื่องของนักปรัชญากีฬามากกว่าแนวทางการทำทีมของผม เอาจริงๆ ยังไม่เคยเห็นใครกล้าพูดว่า 'เราแพ้เกมก็จริง แต่ครองบอลมากกว่านะ!'"

"เราเล่นได้ดีในการสวนกลับ เรามีผู้เล่นที่วิ่งได้รวดเร็ว เรามีแท็กติกของเรา เมื่อเรามีโอกาสก็อย่างปล่อยมันผ่านลอยไป"

"เมื่อมีคนบอกว่า จุดสูงสุดในอาชีพของผมจบลงแล้วนั้น ผมก็โชว์การคว้าแชมป์ 3 รายการ ตอนสมัยคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"ผมได้ครองแชมป์อีเอฟแอล คัพ, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ และยูโรป้า ลีก มันเป็นช่วงเวลาที่จุดสูงสุดของผมร่วงลงมาแล้วนะ แต่ลองนึกภาพคนอื่นที่ไม่เคยได้รับสิ่งนั้นสิ"

"สถานะจ่าฝูงของเราเวลานี้ผมยังนิ่งอยู่ และผมก็มีความสุข เห็นได้ชัดว่า ท็อตแน่ม คือ ท็อตแน่ม หลายๆ คนไม่เคยชินกับการยืนหัวตาราง แต่สำหรับผม ผมชินแล้ว"

"และบางทีความรู้สึกมันคล้ายเดจาวู เพราะเราเคยประสบการณ์กับสถานการณ์การดำรงตำแหน่งเหล่านี้มาแล้วหลายครั้ง และมันอาจช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้เล่นของเราได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลิเวอร์พูล-แมนยู-สเปอร์สนำทัพ ! ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ 11

ตัวปัญหา!คาร์ราเกอร์หยันป็อกบาโดนอวยหนักเกินจริง

2แข้งอาร์เซนอลมีเอี่ยว! ทีมยอดแย่พรีเมียร์ลีก สัปดาห์11 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง