TNN online "ริโอ" ติง "เป๊ป" เปลี่ยนกลยุทธ์ทำแมนซิตี้ตกรอบ8ทีมUCL

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

"ริโอ" ติง "เป๊ป" เปลี่ยนกลยุทธ์ทำแมนซิตี้ตกรอบ8ทีมUCL

ริโอ ติง เป๊ป เปลี่ยนกลยุทธ์ทำแมนซิตี้ตกรอบ8ทีมUCL

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด วิพากษ์วิจารณ์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทัพ "เรือใบสีฟ้า" ที่เลือกจะเปลี่ยนกลยุทธ์การเล่นของ แมนฯ ซิตี้ จนทำให้ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังพ่ายแพ้ให้กับลียง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พ่ายแพ้ได้อย่างน่าประหลาดใจต่อโอลิมปิก ลียง ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส 1-3 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทิ้งให้ ดาบิด ซิลบา, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ และฟิลโฟเด้น นั่งบนม้านั่งสำรอง และตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ระบบที่ไม่คุ้นเคยอย่าง 3-5-2 เน้นเล่นเกมรับมากขึ้น เพื่อพยายามยับยั้งคู่ต่อสู้

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปน กลับต้องผิดหวังสำหรับการตัดสินใจของเขาที่เลือกปรับแผนการเล่น ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ล้มเหลวพ่ายแพ้ลียง 1-3 กระเด็นตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

เมื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ เขาส่ง มาห์เรซ ลงสนามในช่วงต้นเกมของครึ่งหลัง และเปลี่ยน ซิลวา ลงไปทั้งที่เหลือเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ซึ่งมีเวลาน้อยเกินไปในการพลิกผันเกม

เฟอร์ดินานด์ ตำนานแนวรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งรับบทบาทวิพากษ์วิจารณ์เกมผ่าน BT Sport กล่าวว่า เฮดโค้ชของ "เรือใบสีฟ้า" จำเป็นต้องวิเคราะห์ตัวเองสำหรับกลยุทธ์ของเขา

"ผมอึ้งมาก ซิตี้ เป็นทีมที่มีมาตรฐานดีกว่ามาก ในเรื่องผู้เล่นที่พวกเขามี แต่พวกเขากลับไม่แสดงให้เห็นในเกมนี้" เฟอร์ดินานด์กล่าวกับ BT Sport

"ผมคิดว่าเขาจะต้องดูตัวเองในแง่ของการเลือกทีม และแม้กระทั่งวิธีที่เขาเปลี่ยนรูปแบบ เราพูดถึงเรื่องนี้ในช่วงพักครึ่งเวลา เป๊ป เปลี่ยนแปลงการเล่น และผู้เล่นของเขาเล็กน้อย"

"ผมคิดว่านักเตะที่สร้างสรรค์ที่สุดของเขา นั่งเป็นสำรองอยู่ข้างสนาม 3-4 คนที่คุณมักเห็นพวกเขาใน 11 ตัวจริง และเมื่อเราเห็นว่า มาห์เรซ ลงมาสู่สนาม พวกเขาดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก"

"ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ เอแดร์ซอน กำลังจะถูกวิจารณ์สำหรับความผิดพลาดที่พวกเขาทำ วันนี้ทุกอย่างไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง ซึ่งพวกเขาต้องหันกลับมามองตัวเองในแง่ของการเลือกทีม และวิธีที่เขาเปลี่ยนแปลงรูปแบบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลีกหนีความล้มเหลว!แม็คไกวร์ยันแมนยูต้องแชมป์ยูโรปาเท่านั้น

ปัญหาเดิมๆ!เป๊ปเซ็งราฮีมทำหมูหกเกมรุกไม่คมทำฝันค้าง

ขวัญใจชาวสวน!โอเว่นฟันฉับแมนยูร่วงหรือรอดตัดเชือกยูโรปา

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง