TNN online ต้องยอมซูฮก!เป๊ปชี้ชัดคล็อปป์หรือมูรินโญ่ทำทีมได้แกร่งกว่ากัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ต้องยอมซูฮก!เป๊ปชี้ชัดคล็อปป์หรือมูรินโญ่ทำทีมได้แกร่งกว่ากัน

ต้องยอมซูฮก!เป๊ปชี้ชัดคล็อปป์หรือมูรินโญ่ทำทีมได้แกร่งกว่ากัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือสมองเพชรของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ที่ทำงานมาแล้ว 3 ลีกใหญ่ยุโรปเอ่ยปากยอมรับลิเวอร์พูลยุคเจอร์เก้น คล็อปป์ ทีมแกร่งสุดเหนือ เรอัล มาดริด ยุคโชเซ่ มูรินโญ่

โจเซป "เป๊ป" กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เป็นคู่ต่อกรที่แข็งแกร่งสุดเท่าที่เคยเจอมาเหนือ โชเซ มูรินโญ่ สมัยคุม เรอัล มาดริด

เป๊ป ที่เคยคุมบาร์เซโลน่า ในลา ลีกา สเปน และ บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ก่อนจะมาคุม "เรือใบสีฟ้า" เมื่อปี 2016 เคยยอมรับก่อนหน้านี้ว่า เรอัล มาดริด เป็นคู่แข่งหนักสุด หลังแย่งแชมป์ ลา ลีกา กันอย่างดุเดือดยุค มูรินโญ่ คุมทีมช่วงปี 2010-2013

ล่าสุดกุนซือชาวสเปน เผยผ่าน ดาโซน ว่าถึงตอนนี้คู่แข่งที่แกร่งที่สุดที่เคยเจอมาเป็นลิเวอร์พูลยุคเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเยอรมันคุมทัพและพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกรอบ 30 ปี

"คู่ต่อสู้แข็งแกร่งสุดที่ผมเคยเจอมาคือ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงฤดูกาลนี้ ถ้าคุณปล่อยให้ตัวเองโดนครองเกม พวกเขาจะล็อกคุณในพื้นที่ และคุณจะหนีไม่ได้เลย ขณะที่เวลาที่คุณครองเกมเหนือพวกเขา พวกเขาจะวิ่งไปหาพื้นที่ไม่เหมือนทีมอื่น พวกเขาถอยกลับได้เร็วมากๆ" 

"นอกจากนั้น พวกเขายังมีกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งมากๆ นักเตะของพวกเขามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งสุดๆ คล็อปป์ เป็นคู่แข่งที่ทำให้ผมต้องคิดถึงวิธีเอาชนะพวกเขามากที่สุดแล้ว ก่อนหน้านี้ ผมเคยยอมรับมาตลอดว่า เรอัล มาดริด เป็นทีมคู่แข่งที่แข็งแกร่งสุดในอาชีพของผม"

"พวกเขาช่วยทำให้ผมกลายเป็นโค้ชที่ดีขึ้นกับการต้องเจอเกมที่หนัก และแข่งขันกับทั้ง โชเซ่ มูรินโญ่, มานูเอล เปเยกรีนี่ และโค้ชทุกคนของพวกเขา แต่ตอนนี้หากคุณถามผมว่า คู่แข่งทีมไหนหนักสุดเท่าที่ผมเคยเจอมา ผมคงบอกว่า ลิเวอร์พูล ปีแรกที่ผมมาทำงานในอังกฤษ ลิเวอร์พูล ยังอ่อนกว่านี้ และ เรอัล มาดริด ก็แข็งแกร่งกว่า แต่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่แกร่งสุดแล้วเท่าที่ผมเคยเจอมาในอาชีพของตัวเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วูล์ฟส์ล็อกเป้าแข้งบราก้าเป็นตัวแทนหลัง "ฆิเมเนซ" ส่อแววซบแมนยู

แฟนผีว่าไง!บาร์เซโลน่าเตรียมล่าแนวรับแมนยูเสริมทัพ

เฉลยที่มาสุดซึ้งท่าดีใจเอามือป้องหูของ "บรูโน่"

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง