TNN online มูรินโญ่ ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน ซีเอเอส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มูรินโญ่ ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน ซีเอเอส

มูรินโญ่ ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน ซีเอเอส

โชเซ่ มูรินโญ่ หัวเสียกับผลคำตัดสินของ ศาลกีฬาโลก หลังจากยกเลิกโทษแบนเกมยุโรปของ แมนฯ ซิตี้ และปรับเงินแค่ 10 ล้านยูโร

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รู้สึกไม่พอใจกับผลคำตัดสินของ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) หลังจากที่มีคำตัดสินยกเลิกโทษแบนเกมยุโรปของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยถึงขั้นออกมาตำหนิว่าเป็นคำตัดสินที่น่าละอาย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำการตัดสิทธิ์โทษฐานที่ แมนฯ ซิตี้ ทำความผิดอย่างรุนแรงต่อกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์) จากการปลอมแปลงรายได้ในบัญชีระหว่างปี 2012-16 รวมถึงสั่งปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1050 ล้านบาท) ซึ่ง "เรือใบสีฟ้า" ก็ไม่ยอมแพ้จนยื่นอุทธรณ์กับเรื่องนี้ต่อ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส)

ก่อนที่การยื่นอุทธรณ์ดังกล่าวนั้นจะเป็นผลทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะได้เล่นเกมยุโรปในฤดูกาลหน้าตามปกติ โดยสโมสรได้รับโทษเพียงการโดนปรับเงินเหลือ10 ล้านยูโร (ประมาณ 350 ล้านบาท)

ล่าสุด มูรินโญ่ เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า มันเป็นคำตัดสินที่น่าละอายสุด ๆ เพราะถ้า แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้ทำผิดจริงแล้วทำไมพวกเขาถึงต้องถูกปรับเงินถึง 10 ล้านยูโร ถ้าคุณไม่มีความผิดคุณก็ไม่ควรที่จะถูกลงโทษและไม่ต้องจ่ายค่าปรับ ขณะเดียวกัน ถ้าคุณทำผิดก็ควรที่จะถูกแบนจากการแข่งขันสถานเดียว เพราะฉะนั้น คำตัดสินในครั้งนี้ถือเป็นความอัปยศอย่างแท้จริง

ตนรู้สึกแฮปปี้กับการบริหารของสโมสร แต่เชื่อว่าคำตัดสินในครั้งนี้จะกลายเป็นจุดจบของกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง