TNN online ซิตี้ พร้อมทุ่มเงินก้อนโตให้ เป๊ป เสริมทัพ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ซิตี้ พร้อมทุ่มเงินก้อนโตให้ เป๊ป เสริมทัพ

ซิตี้ พร้อมทุ่มเงินก้อนโตให้ เป๊ป เสริมทัพ

แมนฯ ซิตี้ พร้อมให้งบเสริมทัพก้อนโตแก่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังจากที่สโมสรอุทธรณ์โทษแบนผ่านจนสามารถเล่นใน แชมเปียนส์ ลีก ได้ตามปกติ

เดอะ การ์เดี้ยน สื่อใน อังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมให้งบจำนวน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,000 ล้านบาท) กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในการเสริมทัพหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่สโมสรประสบความสำเร็จในการอุทธรณ์ขอลดโทษแบนในรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

         ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษ แมนฯ ซิตี้ จากการแข่งขันถ้วยยุโรป 2 ฤดูกาล โดยมีผลตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไป รวมถึงสั่งปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,050 ล้านบาท) โทษฐานทำความผิดอย่างรุนแรงต่อกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์จากการปลอมแปลงรายได้ในบัญชีระหว่างปี 2012-16  

         อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ไม่เห็นด้วย และได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ ศาลอนุญาโตกีฬาโลก โดยหวังว่าจะมีการเปลี่ยนคำตัดสินของ ยูฟ่า ซึ่งล่าสุด เมื่อวานที่ผ่านมา ซีเอเอส ประกาศยกเลิกโทษแบน ปีเป็นที่เรียบร้อย แต่ยังคงไว้ซึ่งคำสั่งปรับเงิน ทว่า จะลดลงจาก 30 ล้านยูโร เหลือเพียง 10 ล้านยูโร (ประมาณ 350 ล้านบาท) เท่านั้น

       ล่าสุด สื่อดังกล่าวระบุว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมทุ่มงบให้ เป๊ป เสริมทัพถึง 150 ล้านปอนด์ หลังจากที่ทราบผลการตัดสินของ ซีเอเอส โดยเชื่อว่า ดาวิด อลาบา แนวรับ บาเยิร์น มิวนิค และ คาลิดู คูลิบาลี่ เซนเตอร์แบ็ก นาโปลี คือสองผู้เล่นที่กำลังจับตาดูอยู่

         นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ ต้องการผู้เล่นคนใหม่ในตำแหน่งกองหน้า เพราะมีความเป็นไปได้ที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ จะเลือกอำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดียม เมื่อหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ ปี 2021

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง