TNN online ลิเวอร์พูลแถลงโต้นายกเทศมนตรีเรื่องหวั่นแฟนบอลแห่ฉลองแชมป์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูลแถลงโต้นายกเทศมนตรีเรื่องหวั่นแฟนบอลแห่ฉลองแชมป์

ลิเวอร์พูลแถลงโต้นายกเทศมนตรีเรื่องหวั่นแฟนบอลแห่ฉลองแชมป์

สโมสรลิเวอร์พูลแถลงการณ์ตอบโต้พ่อเมืองลิเวอร์พูลที่อยากให้ยกเลิกพรีเมียร์ลีกเพราะหวั่นวิตกแฟนบอล "หงส์แดง" แหกกฎล็อกดาวน์ออกมาฉลองแชมป์ลีกหนแรกในรอบ 30 ปี

สโมสรลิเวอร์พูล แถลงการณ์แสดงความผิดหวังที่ โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล อยากให้ยกเลิกเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปเลยเนื่องจากหวั่นวิตกว่าแฟนบอล "หงส์แดง" จะแหกกฎล็อกดาวน์หากทีมคว้าแชมป์ลีก

โจ แอนเดอร์สัน แสดงความเห็นกับ บีบีซี สื่อดังว่าไม่เชื่อว่าเกมฟุตบอลจะสามารถแข่งกันได้อีกในซีซั่นนี้ ที่สำคัญอาจจะเกิดกรณีแหกกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมในกรณีที่ลิเวอร์พูลผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกรอบ 3 ทศวรรษ

พ่อเมืองลิเวอร์พูลมองว่าบรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" ไม่มีทางอยู่บ้านจะออกมาร่วมเฉลิมฉลองหากทีมรักคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปีกันมากมาย ซึ่งอาจจะนำไปสู่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มากยิ่งขึ้น

หลังจากบีบีซี รายงานข่าวออกไป ลิเวอร์พูล จึงออกแถลงการณ์ตอบโต้ว่า "ในฐานะสโมสร เราได้รับรู้และผิดหวังจากการแสดงความเห็นของนายกเทศมนตรีโจ แอนเดอร์สัน ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อในที่สาธารณชน ทั้งๆ ที่ยังขาดหลักฐานในการสนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้"

"เมื่อเร็วๆ นี้เราได้มีการพูดคุยกับนายกเทศมนตรีแอนเดอร์สัน เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการแข่งขันฟุตบอลแบบสนามปิด ซึ่งบทสรุปเรื่องนี้มีความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักของเมืองที่ได้ร่วมมือกันสำหรับเรื่องนี้"

"ช่วงหลายๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้ประสานงานกับกลุ่มแฟนบอลซึ่งได้แจ้งข่าวกับเราว่าพวกเขาพร้อมให้ความเคารพต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และในกรณีที่มีการประกาศว่าฟุตบอลจะกลับมาแข่งใหม่ เราจะทำงานกันอย่างต่อเนื่องร่วมกับพวกเขา เรายังคงติดต่อกับนายกเทศมนตรี และทีมงานของท่านอยู่เสมอ และเราหวังว่าจะมีการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่องในเรื่องนี้"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง