TNN online อดีตแข้งพรีเมียร์ฯ ยืนยันชัดเจน! ไม่บริจาคสักบาทเดียวให้หน่วยงานแพทย์เพื่อสู้โควิด-19

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อดีตแข้งพรีเมียร์ฯ ยืนยันชัดเจน! ไม่บริจาคสักบาทเดียวให้หน่วยงานแพทย์เพื่อสู้โควิด-19

อดีตแข้งพรีเมียร์ฯ ยืนยันชัดเจน! ไม่บริจาคสักบาทเดียวให้หน่วยงานแพทย์เพื่อสู้โควิด-19

เอมมานูเอล อเดบายอร์ อดีตกองหน้าขาพเนจร ที่ค้าแข้งมาหลายทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงจุดยืนของตัวเองว่า ไม่คิดจะบริจาคเงินหรือสิ่งของใดๆ เพื่อช่วยทีมสาธารณสุขหรือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ในประเทศโตโก แต่อย่างใด

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตกองหน้าคนเก่ง ที่เคยค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมากล่าวว่า  ไม่คิดจะบริจาคเงินหรือสิ่งของใดๆ เพื่อช่วยทีมสาธารณสุขหรือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ในประเทศโตโก แต่อย่างใด เพราะไม่ใช่เรื่องอะไรของตน

โดยตอนนี้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กำลังค้าแข้งอยู่กับ โอลิมเปีย ทีมในลีกปารากวัย ออกมาแสดงความเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่า "ผมทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ผมจะกินอะไรก็ได้ทั้งนั้น แน่นอนต้องมีคนออกมาแดกดันผมว่า ผมไม่ยอมบริจาคอะไรให้ประเทศเกิดผม ซึ่งแน่นอนสิ่งที่ผมมันเกิดจากความคิดของผมเอง"

"อย่าเอาผมไปเปรียบเทียบกับ ซามูเอล เอโต้ หรือ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา เพราะผมไม่เคยคิดที่จะก่อตั้งมูลนิธิ หรือจะสร้างโรงพยาบาล และยกให้รัฐบาล ผมไม่เคยคิดจะทำเช่นนั้น และผมจะไม่บริจาคสิ่งใดทั้งนั้น เพราะพวกเขาเหล่านั้นมาโทษผมไม่ได้ ผมไม่ได้เอาไวรัสไปแพร่ในโตโกนะ แต่จะให้ผมทำยังไง ก็ประเทศเรามันเป็นแบบนี้"

"มีหลายคนที่ชักชวนให้ผมบริจาคเงิน หรือสิ่งของ แต่ผมก็ตอบเขาไปเพียงว่า ผมไม่บริจาค ขอบคุณ มันไม่ใช่เรื่องอะไรของผมเลย ทุกอย่างมันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลโตโก ที่ต้องจัดการแก้ปัญหาเองให้ได้"

โดยตอนนี้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 36 ปี ยังไม่ได้แขวนสตั๊ด และเขายังเป็นนักเตะของ โอลิมเปีย อะซุนซิโอน ในลีกของประเทศปารากวัย โดยตอนนี้เขาได้เดินทางกลับมาพักในบ้านเกิด เพราะตอนนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ตลอดเวลาที่เขาได้ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เขาได้ลงเล่นให้กับ  อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้ และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นั้น เขาถูกประเมินว่าน่าจะมีรายได้เกินกว่า 50 ล้านปอนด์ เพราะเพียงแค่ช่วงค้าแข้งกับ"เรือใบสีฟ้า" เขาก็ได้ค่าเหนื่อยถึง 175,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง