TNN online เพื่อรักษาทีม!คล็อปป์เผยกฎเหล็กตัวเองตลอดการคุมทีม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เพื่อรักษาทีม!คล็อปป์เผยกฎเหล็กตัวเองตลอดการคุมทีม

เพื่อรักษาทีม!คล็อปป์เผยกฎเหล็กตัวเองตลอดการคุมทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันเปิดเผยว่าเขาตั้งกฎเหล็กสำหรับตัวเองไว้ในการทำงานและที่ผ่านมาไม่เคยแหกกฎเลยแม้แต่ครั้งเดียว

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าเขาตั้งกฎเหล็กในการทำงานไว้ว่า ห้ามโกหก หรือผิดสัญญาที่ให้เอาไว้กับลูกทีม โดยตลอดอาชีพการคุมทีมที่ผ่านมาไม่เคยแหกกฎแม้แต่ครั้งเดียว

คล็อปป์ประสบความสำเร็จกับทั้ง 3 ทีมที่ทำงานด้วยตั้งแต่พา ไมน์ซ 05 เลื่อนชั้นมาเล่นใน บุนเดสลีกาต่อด้วยคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์หลายรายการ และพา ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน ขณะที่ซีซั่นนี้พา "หงส์แดง" นำโด่งเป็นจ่าฝูงจ่อคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์ว่าขาตั้งกฎเหล็กสำหรับตัวเองไว้ในการทำงาน "ผมจริงใจเต็มร้อยอยู่เสมอ ผมไม่ได้พูดความจริงอยู่ตลอดเวลาก็จริง แต่มันต่างไปจากการโกหก เพราะเวลาที่ผมไม่ได้พูดความจริงคือการที่ผมไม่ได้พูดอะไรเลย ถ้าคุณถามบางอย่างกับผม ผมจะตอบตามความจริง 100 เปอร์เซ็นต์"

"สิ่งที่สำคัญคือเรื่องที่ว่าคุณพูดอะไรไปเมื่อไหร่ ผมไม่เคยโกหกลูกทีมแม้แต่ครั้งเดียว การทำอย่างนั้นมันจะไม่ช่วยในการทำทีมหรอก ถ้าผมบอกว่า 'นายจะได้รับโอกาสถ้านายทำอย่างนี้และอย่างนั้น' มันหมายความว่าคุณจะมีโอกาสได้ลงเล่นถ้าคุณทำอย่างนี้และอย่างนั้นจริงๆ ผมต้องเตือนสติตัวเองว่าช่วงเวลาเหล่านี้เป็นช่วงเวลาที่อาจจะทำให้ผมต้องเสียนักเตะดีๆ ไป หรือเสียทีมไปเลย ถ้าเกิดผมพูดบางอย่างแล้วไม่รักษาคำพูด"

"มันมีโอกาสที่คุณจะเสียทีมไปจนคุมอะไรไม่อยู่ แต่มันไม่เคยเกิดเรื่องแบบนั้นกับผมเลย เพราะผมไม่เคยทำอย่างนั้น (หมายถึงไม่เคยโกหกลูกทีม) ผมพยายามที่จะไม่ทำสิ่งที่มันจะทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น (หมายถึงไม่โกหกเพื่อทำให้ตัวเองผ่อนคลาย แต่เลือกพูดความจริงแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้ตัวเองต้องลำบากก็ตาม)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตดาวยิงอังกฤษเชื่อ! แข้งดังในพรีเมียร์ฯไปไกลแน่ ถ้าย้ายมาลิเวอร์พูล

เลอเบิฟตอบเลือกฟานไดค์ถูกสเปคกว่าตำนานกองหลังแมนยู

ผลประชุมมาแล้ว! พรีเมียร์ฯมีมติ กลับมาแข่งขันต่อ พร้อมระยะเวลาแข่งให้จบ

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง