TNN online #prayforkorat ! แมนยู-สเปอร์สโพสต์เฟซบุ๊กถึงเหตุกราดยิงที่โคราช

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

#prayforkorat ! แมนยู-สเปอร์สโพสต์เฟซบุ๊กถึงเหตุกราดยิงที่โคราช

#prayforkorat ! แมนยู-สเปอร์สโพสต์เฟซบุ๊กถึงเหตุกราดยิงที่โคราช

แมนฯ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส สองทีมดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ไว้อาลัยกับเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา

โดย เฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเป็นภาษาไทย ถึงเหตุดังกล่าว หลังเกิดเหตุที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา เกิดอาการคลุมคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิงผู้บริสุทธิ์ ก่อนที่จะเข้าไปหลบในห้างสรรพสินค้า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ และกลายเป็นข่าวดังระดับโลก

โดยทางฝั่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความในช่วงสายๆของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ โดยมีข้อความว่า "สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา และขอแสดงความห่วงใยไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตรวมไปถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกๆท่าน"

#prayforkorat ! แมนยู-สเปอร์สโพสต์เฟซบุ๊กถึงเหตุกราดยิงที่โคราช

ด้านของทีม สเปอร์ส ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "สโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ขอให้ทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ความรุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมาปลอดภัย และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวรวมถึงคนใกล้ชิดผู้สูญเสียผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้" ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

#prayforkorat ! แมนยู-สเปอร์สโพสต์เฟซบุ๊กถึงเหตุกราดยิงที่โคราช

ก่อนที่เมื่อเวลา 11.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ และให้กำลังใจญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ได้มีการติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดพร้อมยืนยันว่าการทำงานของทุกหน่วยงาน แต่จำเป็นต้องใช้กำลังในพื้นที่ก่อน ก่อนจะจัดหน่วยงานต่างๆ เข้ามาดูแลสถานการณ์

ทั้งนี้ ต้องใช้กำลังจากเบาไปหาหนัก และดำเนินการอย่างเหมาะสม ไม่ใช่ไม่มีประสิทธิภาพ แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพื้นที่เกิดเหตุมีหลายชั้น มีซอกมุมจำนวนมาก สำคัญคือต้องพาคนออกมาให้ได้ก่อน พื้นที่มี 6 ชั้น จึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนและเจ้าหน้าที่ ดังนั้น การนำอาวุธไปใช้ต้องระมัดระวัง 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันผู้เสียชีวิต 27 ราย รวมผู้ก่อเหตุ บาดเจ็บ 57 คน ในจำนวนนี้ต้องผ่าตัด 12 คน และกลับบ้านแล้ว 25 คน สาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัว และไม่มีใครคิดว่าสถานการณ์จะรุนแรงขึ้น ตอนนี้ต้องดูเรื่องสุขภาพจิต และเข้าถึงใจให้ได้ เพราะจากเหตุการณ์นี้ ไม่มีใครรู้และเดิมไม่เคยเลวร้าย แต่วันนี้เขาทำเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดแล้ว อย่ากล่าวโทษว่าทหาร-ตำรวจทำอะไรก็ผิดหมด

ทั้งนี้ยังยืนยันว่า ปกติการเบิกจ่ายอาวุธไม่สามารถนำออกมาได้ง่ายๆ แต่มีการปล้นปืนจากเจ้าหน้าที่ และยิงเจ้าหน้าที่

ขอบคุณภาพข่าวจาก Facebook Manchester United,Tottenham Hotspur

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหล่าซุปตาร์เมืองไทยแห่ #savekorat เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่าย

ทุกคนคือฮีโร่ “แก๊ง Grab”รอรับผู้รอดชีวิตกราดยิงโคราชส่งกลับบ้าน

เปิดคลิป “ผบ.ตร.”ลงพื้นที่บัญชาการยิงปะทะ “คนร้ายกราดยิงโคราช”

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง