TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 25 ลิเวอร์พูล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 25 ลิเวอร์พูล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 25 ลิเวอร์พูล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำสองประตูในเกมนี้ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 4-0 เก็บชัยชนะต่อเนื่องเป็นเกมที่ 16 ติดต่อกัน พร้อมนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ เป็น 22 คะแนน แต่ฝั่ง"หงส์แดง"ลงเล่นมากกว่า 1นัด


วันนี้ (1 ก.พ. 63) ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 25 ของฤดูกาล ที่สนาม "แอนฟิลด์" เป็นการพบกันของ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน ลงสนามเวลา 22.00 น.


เริ่มเกมมาได้ประมาณ 10 นาที เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ลิเวอร์พูล พยายามครองบอลเพื่อหาจังหวะยิง แต่ยังทำอะไรไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0 

นาทีที่ 17 โจ โกเมซ จ่ายบอลทะลุช่องให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้หลุดไปทางด้านขวา ก่อนพยายามจะเปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ แต่บอลมันเหินไปตกบนด้านบนของตาข่าย

หลังจากนั้นอีก 3 นาทีต่อมา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนเป็น อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน พักบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้จังหวะยิงแต่บอลแฉลบกองหลังทีมเยือนเฉียดเสาออกไป

นาทีที่ 25 ฟาบินโญ่ ได้จังหวะไหลบอลให้ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ในเขตโทษ ก่อนพยายามจะยิงเร็วแต่บอลไปตรงตัว อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่

หลังจากนั้นอีก 2 นาที จากจังหวะวางบอลยาวของทีมเยือน เชน ลอง พักบอลก่อนส่งให้ มูสซ่า เฌเนโป้ ได้จังหวะยิงจากหน้าเขตโทษ แต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังปัดบอลออกไปได้

นาทีที่ 30 จากจังหวะเตะมุม เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเข้าโดนสะกัดได้ แต่บอลกลับไปตั้งที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก่อนจะวางบอลยาวมาให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เอาบอลลงอย่างสวยก่อนพยายามตอกส้นแต่โดน อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ เซฟได้ บอลไปเข้าทาง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน พยายามยิงซ้ำแต่ยังเป็น อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ เซฟออกไปได้ บอลมาเข้าทาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน พยายามเปิดเข้าไปในเขตโทษ แต่โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ โดน เชน ลอง ดึงล้มไป ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร แต่ VAR ขอเชคภาพ แต่ผู้ตัดสินประจำสนามยังยืนยันไม่ให้เป็นจุดโทษตามเดิม

นาทีที่ 38 อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน โดน โอริโอล โรเมว ทำฟาวล์ เจ้าถิ่นได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รับหน้าที่ยิง บอลไปติดกำแพงออกหลังไป 

นาทีที่ 42 โจ โกเมซ โหม่งสะกัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง เชน ลอง ได้จังหวะยิงแต่ยิงไปติดเซฟ อลีสซง เบ็คเกอร์ 

หมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาแรก ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 


เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 47 แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้จังหวะเลี้ยงบอลสุดเส้นก่อนตอกส้นให้ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ก่อนจ่ายบอลต่อให้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เลี้ยงบอลเดี่ยวเข้ากลางก่อนยิงเข้าเสาแรกไปเป็นประตู ให้ ลิเวอร์พูล ออกนำ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 

นาทีที่ 58 แจ็ค สตีเฟ่นส์ วางบอลยาวให้ เชน ลอง เอาบอลลงก่อนจ่ายต่อไปให้ แดนนี่ อิงส์ หาจังหวะก่อนพยายามยิงแต่บอลไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่น ผ่านเสาออกไป

นาทีที่ 60 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สะกัดบอลยาวบอลพุ่งไปถึง โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ได้จังหวะหลุดเดี่ยวไปด้านขวา ก่อนจ่ายเข้ากลางมาในเขตโทษให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ยิงสบายๆ เข้าไปช่วยให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง เซาธ์แฮมป์ตัน 2-0

นาทีที่ 69 เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ได้บอลบริเวณหน้าเขตก่อนตัดสินใจยิง แต่บอลหลุดเสาออกไป 

นาทีที่ 72 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้จังหวะยกบอลต่อให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ เข้าไปช่วยให้ ลิเวอร์พูล นำ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 

อีกหนึ่งนาทีต่อมา เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง นาบี เกอิต้า ลงสนามแทนที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

นาทีที่ 78 นาบี เกอิต้า จ่ายบอลทะลุช่องให้ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ได้หลุดเดี่ยวก่อนพยายามหาช่องยิงแต่บอลไปติดเซฟ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่

นาทีที่ 81 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่2 ส่ง ทาคูมิ มินามิโนะ ลงสนามแทนที่ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม 

นาทีที่ 86 โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ไหล่บอลให้ นาบี เกอิต้า ก่อนจ่ายทะลุช่องไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้บอลก่อนเลี้ยงเดี่ยวหลุดไปด้านขวาก่อนจ่ายเข้ากลางไปในเขตโทษ และเป็น ทาคูมิ มินามิโนะ กับ นาบี เกอิต้า พยายามยิงบอลด้วยกันทั้งคู่สุดท้ายบอลเหินข้ามคานออกไป 

นาทีที่ 87 อดัม ลัลลาน่า ถูกส่งลงสนามแทนที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

นาทีที่ 90 โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ จ่ายบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้บอลในเขตโทษ ก่อนพยายามจะยิงวุดท้ายบอลเหินเข้าประตูไป ช่วยให้ ลิเวอร์พูล นำห่าง เซาธ์แฮมป์ตัน 4-0 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 4-0 เก็บชัยชนะต่อเนื่องต่อเนื่องเป็นเกมที่ 16 ติดต่อกัน  พร้อมนำเป็นจ่าฝูงต่อไป ทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ เป็น 22 คะแนน แต่ฝั่ง"หงส์แดง"ลงเล่นมากกว่า 1นัด 


รายชื่อผู้เล่น11คนแรกที่ลงเป็นตัวจริง

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน - ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

เซาธ์แฮมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ - เจมส์ วอร์ด-เพราส์ , แจ็ค สตีเฟ่นส์, แยนนิค เวสเตอร์การ์ด, ไรอัน เบอร์ทรานด์ -มูสซ่า เฌเนโป้ , โอริโอล โรเมว, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, เนธาน เร้ดมอนด์ - เชน ลอง, แดนนี่ อิงส์


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง