TNN online ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 21 ไบรท์ตัน พบ เชลซี

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 21 ไบรท์ตัน พบ เชลซี

ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 สัปดาห์ที่ 21 ไบรท์ตัน พบ เชลซี

อัซปิลิกวยต้า ซัดลูกแรกของปี 2020 แต่ก็ยังดีไม่พอทำได้แค่พา "สิงห์บลูส์" เชลซี บุกมาแบ่งแต้ม "นกนางนวล" ไบรท์ตัน 1-1 เท่านั้น ในศึก ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

วันนี้ (1 ม.ค. 63) ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 21 ของฤดูกาล เกมที่สนาม "แอร์เม็กซ์ สตเดี้ยม" เป็นการพบกันของ ไบรท์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี ลงสนามเวลา 19.30 น.


นัดนี้ ไบรท์ตัน ส่ง นีล มัวเปย์ เป็นหอกเป้า โดยมี อารอน มอย ทำเกมอยู่ข้างหลัง ขณะที่ เชลซี มาชุดใหญ่ ส่ง แทมมี่ อับราฮัม เล่นกองหน้า และให้ วิลเลี่ยน , เมสัน เมาท์ , คริสเตียน พูลิซิซ คอยเคลื่อนเกมรุก


เริ่มขึ้นโดยทางทีมเยือนมีโอกาสทักทายก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 จากยิงไซ้ก้อยของ เจมส์ แต่บอลหลุดกรอบออกไป จากนั้นนาทีที่ 5 ไบรท์ตัน เกือบได้ประตูเช่นกันจากการเคลียร์บอลไม่ขาดของแนวรับ สิงห์บลูส์ ก่อนจะไปเข้าทาง อัลซาเต้ แต่ยิงเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว

ในที่สุดแฟนบอลของเชลซีก็ได้เฮจากจังหวะเตะมุมโดย วิลเลี่ยน เปิดเข้ากลางก่อนที่ ซูม่า จะจ่ายให้ แทมมี่ ได้สับไกทว่าไปติดแนวรับของเจ้าบ้านสกัดได้ก่อนที่ อัซปิลิกวยต้า จะยิงซ้ำในระยะเผาขนส่งบอลเข้าไปตงตาข่ายในนาทีที่ 9 เชลซี บุกมานำ ไบรท์ตัน 1-0    

จากนั้นนาทีที่ 27 เชลซีก็ได้ลุ้นได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ แทมมี่ ไปฉกบอลมาจากนั้นเขาก็พาบอลทะลุขึ้นมาก่อนจะตัดสินใจยิงเองแต่บอลไปติดบล็อคแนวรับเจ้าบ้านก่อนจะฉะแลบออกหลังไปพลาดได้สกอร์ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากผ่านครึ่งชั่วโมงของเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ได้ครองบอลบุกกดดัน เชลซี หลายครั้งทว่าน่าเสียดายที่ยังไม่มีทีเด็ดทีขาดในพื้นที่สุดท้าย ทำให้ยังไม่สามารถตามตีเสมอได้สำเร็จ

ไบรท์ตัน ลุ้นลูกตามตีเสมอจากจังหวะที่ โมปาย โยกหลบตัดเข้าในก่อนที่จะใหลให้ ทรอสซาร์ด ได้ยิงเต็มข้อแต่ก็ปัดบอลออกมาได้แม้ว่าทาง มอนโตย่า จะได้สับไกยิงแต่หนนี้บอลเหินข้ามคานออกไป  

แม้ว่าเจ้าบ้านจะบุกกดดันได้ในช่วงท้ายทว่ายังไม่สามารถเจาะแนวรับของสิงห์บลูได้จบครึ่งแรก เชลซี บุกมานำ ไบรท์ตัน 1-0  

เกมครึ่งหลังเริ่มขึ้นโดยทางเจ้าบ้านเปิดเกมรุกไล่บี้ก่อน 5 นาทีแรกทาง เชลซี แทบตั้งเกมบุกไม่ได้เลย ทีมเยือนต้องรอถึงนาทีที่ 54 กว่าจะได้ลุ้นสกอร์จากการเลี้ยงเข้าไปยิงของ พูลิซิช ทว่าไปติดเซฟของ ไรอัน

ทีมเยือนยังคงได้บุกกดดันอย่างต่อเนื่องและในนาทีที่ 57 ก็ได้โอกาสยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษทว่ายังไม่ผ่านมือของ ไรอัน ชวดได้ประตูนำห่าง 2-0 

จากนั้นนาทีที่ 65 เชลซี เกือบได้ประตูนำห่างจากการหลุดเข้าไปยิงของ พูลิซิช แต่ ไรอัน ก็ยังสามารถปัดบอลมากมาได้ทว่ายังไม่ยังไปเข้าทางนักเตะของ สิงห์บลู ก่อนที่ทาง เจมส์ จะได้ซัดแบบเต็มข้อแต่บอลไปติดบล็อคแนวรับของเจ้าบ้านฉะแลบออกหลังไป 

เจ้าบ้านก็มีโอกาสตามตีเสมอได้เหมือนกันจากการส่องไกลของ ยาฮานบาคช์ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปในนาทีที่ 74 ต่อมานาทีที่ 80 ไบรท์ตัน เกือบตามตีเสมอได้สำเร็จจากเก็บตกในกรอบเขตโทษของ คอนนอลลี่ ด้วยการแต่งหนึ่งจังหวะพลิกตัวแปทว่า อาร์ริซาบาลาก้า ล้มตัวป้องกันไว้ได้ 

หลังจากที่ ไบรท์ตัน พยายามบุกกดดันอยู่นานในที่สุดพวกเขาก็ทำสำเร็จจากลูกเตะมุมในนาทีที่ 84 โดยทาง ยาฮานบาคช์ ยิงลูกจักรยานอากาศแบบสุดสวยส่งบอลไปตุงตาข่าย ไบรท์ตัน ตามตีเสมอ เชลซี 1-1  

แม้ทั้งคู่จะเปิดเกมบุกแลกกันทว่ายังขาดความเด็ดขาดในพื้นที่สุดท้ายจบเกม เชลซี บุกมาเอาชนะ ไบรท์ตัน 1-0      


ระบบ (4-2-3-1) : แม็ทธิว ไรอัน - มาร์ติน มอนโตย่า, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, แดน เบิร์น - ดาวี่ พร็อพเพอร์, อีฟส์ บิสซูม่า - สตีเวน อัลซาเต้, อารอน มอย, เลอันโดร ทรอสซาร์ด - นีล โมปาย

ระบบ (3-4-3) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า - อันโตนิโอ รือดิเกอร์, เคิร์ต ซูม่า, ฟิคาโย่ โทโมริ, รีส เจมส์ เซซาร์, อัซปิลิกวยต้า - เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่ - คริสเตียน พูลิซิช, เมสัน เมาน์ต, วิลเลี่ยน - แทมมี่ อับราฮัม 


ชมไฮไลท์ คลิก https://youtu.be/CbpQ2fnVF7w

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง