TNN online เปิดโผตัวเต็งกุนซือใหม่แมนยู-สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิดโผตัวเต็งกุนซือใหม่แมนยู-สเปอร์ส

เปิดโผตัวเต็งกุนซือใหม่แมนยู-สเปอร์ส

เปิดโผบรรดาตัวเต็งที่จะมาเป็นกุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ หลังตอนนี้ทั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต่างสุ่มเสี่ยงที่จะโดนปลดด้วยกันทั้งคู่

โซลชา กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่หลังจากเพิ่งพา "ปีศาจแดง" บุกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมาทำให้พวกเขารั้งอันดับ 12 มีคะแนนห่างโซนตกชั้นเพียง 2 แต้มเท่านั้น จนทำให้กุนซือชาวนอร์เวย์กลายเป็นตัวเต็งอันดับสองที่จะตกงานถัดจาก มาร์โก ซิลวา ของเอฟเวอร์ตัน 

ขณะที่ โปเช็ตติโน่ กำลังเจอกับความกดดันอย่างหนักเช่นเดียวกัน หลังจากพาทีมทำผลงานได้น่าผิดหวังในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2019-20 โดยเพิ่งเก็บได้เพียง 11 คะแนน จากการลงเล่นในลีก 8 นัด แถมใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ก็เคยแพ้ บาเยิร์น มิวนิค แบบขาดลอย 2-7 คารัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม มาแล้วด้วย 


เบรนแดน รอดเจอร์ส (แมนฯ ยูไนเต็ด - สเปอร์ส)

หลังอดีตกุนซือลิเวอร์พูลพา กลาสโกว์ เซลติก ประสบความสำเร็จในลีก สกอตแลนด์ เขาก็ย้ายกลับมากุมบังเหียนทีมในอังกฤษอีกครั้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปลายซีซั่นที่แล้ว 

ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะพาทัพ "จิ้งจอก" ออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกอย่ายอดเยี่ยมเก็บชัย 4 นัดจาก 8 เกมทะยานขึ้นมารั้งที่ 4 ของตาราง ด้วยฟอร์มดังกล่าวทำให้เขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส 


ราฟาเอล เบนิเตซ (สเปอร์ส)

กุนซือชาวสแปนิชเพิ่งแยกทางกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนจะโยกไปคุม ต้าเหลียน อี้ฟาง สโมสรในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก จีน ทั้งประสบการณ์ในการคุมทีมยักษ์ใหญ่มามากก็น่าคิดเหมือนกันว่าหากเขาคัมแบ็กกลับมาคุมทีมในอังกฤษอีกครั้งจะเป็นอย่างไร 


มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี (แมนฯ ยูไนเต็ด)

หากจะมองถึงกุนซือที่กำลังว่างงานที่มีฝีมือมากสุดเวลานี้ชื่อของ อัลเลกรี คือหนึ่งในรายชื่ออันดับต้นๆ หลังจากกุนซือวัย 52 ปี แยกทางกับ ยูเวนตุส ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

นายใหญ่ชาวอิตาเลียนมีทั้งประสบการณ์ และขึ้นชื่อป็นกุนซือจอมแทคติกอยู่แล้วที่พร้อมจะมากอบกู้วิกฤตของ "ปีศาจแดง" ยิ่งไปกว่านั้นยังเคยมีข่าวลือออกมาว่า อัลเลกรี ไปเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมมาหาประสบการณ์ใหม่บนเกาะอังกฤษ 


เอริค เทน ฮาร์ก (สเปอร์ส)

กุนซือชาวฮอลแลนด์สร้างชื่อด้วยการนำ อาแจ็กซ์ ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นที่แล้ว จนกลายเป็นอีกหนึ่งกุนซือเนื้อหอมที่สุดในยุโรป

นอกจากจะมีฝีมือการคุมทีมที่ยอดเยี่ยมแล้วยังมีสไตล์การทำทีมที่เน้นเกมรุกอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมยังปลุกปลั้นดาวรุ่งให้แจ้งเกิดมาแล้วหลายคน โดยเฉพาะ แฟรงกี้ เดอ ยอง และ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ สองแข้งชาวฮอลแลนด์ ซึ่งประจวบเหมาะกับ สเปอร์ส ที่มีดาวรุ่งให้ใช้งานเพียบอยู่แล้ว  


โชเซ่ มูรินโญ่ (สเปอร์ส)

"เดอะ สเปเชียล วัน" กำลังอยู่ในช่วงว่างงาน หลังถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปลดจากตำแหน่ง ซึ่ง สเปอร์ส ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีความท้าทายอย่างมากในการดึงดูดให้กุนซือชาวโปรตุกีสมาร่วมงานด้วย หลังจากพวกเขาห่างหายจากความสำเร็จรายการใหญ่มานาน

ทั้งประสบการณ์และความสำเร็จที่กุนซือวัย 56 ปีทำเอาไว้ตลอดอาชีพทำให้การมาคุม "ไก่เดือยทอง" นั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง