TNN ปธ.แมนซิตี้ รอพูดคุย 'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า' ถึงอนาคตการคุมทีม

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ปธ.แมนซิตี้ รอพูดคุย 'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า' ถึงอนาคตการคุมทีม

ปธ.แมนซิตี้ รอพูดคุย 'เป๊ป กวาร์ดิโอล่า' ถึงอนาคตการคุมทีม

คัลดูน อัล-มูบารัค ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันจะมีการพูดคุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีม เพื่อตัดสินใจอนาคตในการคุมทีมของกุนซือชาวสแปนิช หลังมีกระแสข่าวการอำลาทีมในซัมเมอร์ปีหน้า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สัญญาฉบับปัจจุบันของเขาจะหมดลงในปี 2025 หรือช่วงซัมเมอร์หน้า และเคยมีการพูดเป็นนัยว่าฤดูกาลหน้าจะเป็นปีสุดท้ายกับสโมสร ถึงแม้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มแบบเป็นทางการ แต่ประเด็นนี้ก็ถูกพูดถึงมาโดยตลอดในช่วงหลังนี้


ทั้งนี้เชื่อว่า กวาร์ดิโอล่า จะไม่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปนานก่อนตัดสินใจอนาคตของเขา เพื่อเคารพต่อ อัล-มูบารัค และ ชีค มานซูร์ เจ้าของสโมสรรวมถึงทราบดีว่าทีมต้องการเวลาสำหรับการตามหาคนรับช่วงต่อ


แมนฯ ซิตี้ ก็จะให้เวลากับโค้ชวัย 52 ปีทำการตัดสินใจและ อัล-มูบารัค บอกว่าจะมีการพูดคุยกับ กวาร์ดิโอล่า เพื่อหาคำตอบที่เหมาะสมต่อทั้งสองฝ่าย


"เราเคยมีการพูดคุยในเรื่องนี้มาหลายหนก่อนหน้านี้, คุณก็ทราบดี, ตลอดช่วงเวลาหลายปีของสัญญา" อัล-มูบารัค กล่าว


"เป๊ป ทุ่มเทให้กับสโมสรนี้อย่างเต็มที่อยู่เสมอ, ทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับทุกสัญญาที่เขาเซ็นไว้กับเรา"


"การตัดสินใจในเรื่องอนาตของเขาเป็นการตัดสินใจที่เรามีร่วมกันเสมอ และผมก็ไม่กังขาว่าเราจะหาทางออกอันเหมาะสมพบ, เหมือนที่เป็นมาเสมอ, ซึ่งจะเวิร์คสำหรับ เป๊ป และสำหรับเรา"


กวาร์ดิโอล่า พบกับความสำเร็จมากมายตลอดช่วงเวลา 8 ปีกับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งรวมถึงการพาทีมคว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติดต่อกันและยังกวาดสามแชมป์สำเร็จในฤดูกาลที่แล้ว


"เป็นเรื่องยากที่จะหาคำพูดมาอธิบายว่า เป๊ป มอบอะไรให้กับสโมสรนี้บ้าง คุณลองเช็คสถิติดู, เพื่อดูประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาและผมคิดว่าเขากวาดหมดทุกสถิติ, หรือเกือบทั้งหมด"


"และผมว่าสถิติเหล่านี้จะเป็นเรื่องยากมากที่จะถูกทำลายลงในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 หนใน 7 ปี ไปจนถึงการกวาดแชมป์ 4 ปีติด, จำนวนเกมที่ชนะและสถิติอื่นๆ"


"ผมคิดถึงอิมแพ็คที่เขามีต่อฟุตบอลนะ ฟุตบอลอังกฤษพัฒนาไปสู่ฟุตบอลในแบบที่ เป๊ป นำเข้ามาสู่ลีกนี้"

ข่าวแนะนำ