TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ นิวคาสเซิล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ นิวคาสเซิล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ นิวคาสเซิล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 37 นัดตกค้าง เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 02.00 น.

สนาม :  โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ นิวคาสเซิล


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 36 นัด ชนะ 16 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 14 นัด เก็บไปได้ 54 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านพ่ายให้กับ อาร์เซนอล ไปด้วยสกอร์ 1-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์, ราฟาเอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ เมสัน เมาท์ ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นอย่าง บรูโน่ แฟร์นันเดส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ อาหมัด ดิยาลโล่ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมในนัดนี้หรือไม่


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์,จอนนี่ อีแวนส์, คาเซมิโร่ และ อาร่อน วาส-บิสซาก้า คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ อาหมัด ดิยาลโล่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ นิวคาสเซิล


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทัพ "สาลิกาดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 36 นัด ชนะ 17 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 13 นัด เก็บได้ 57 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเสมอ ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์ 1-1 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเว่น บอสแมน, จามาล ลาสเซส, โจ วิลล็อก, ฟาเบียง แชร์, เลวิส ไมลีย์ และ แมตต์ ทาร์เก็ตต์ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ในตอนนี้ ส่วน คัลลั่ม วิลสัน ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมในนัดนี้หรือไม่


เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น มาร์ติน ดูบราฟก้า ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวาง ติโน่ ลิวาเมนโต้, เอมิล คราฟ, แดน เบิร์น และ เลวิส ฮอลล์ ส่วนแผงกองกลาง โจเอลิงตัน, บรูโน่ กิสมาไรส และ เอเลียตต์ แอนเดอร์สัน ส่วนผู้เล่นในแนวรุก ฮาร์วีย์ บรานส์, แอนโทนี่ กอร์ดอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซัค


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

03/12/23 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

02/11/23 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 3   นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

02/04/23 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  2 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

26/02/23 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

16/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปีศาจแดง" ผลงานสุดย่ำแย่ เกมในลีกล่าสุดเปิดบ้านแพ้ อาร์เซนอล ด้วยสกอร์ 1-0 จึงทำให้ ผลงาน 10 นัดหลังสุด ชนะได้แค่เพียง 2 นัด และหากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกแพ้ไปทั้งหมด 14 นัด ถือเป็นการแพ้เยอะที่สุดนับตั้งแต่ปี 1977 และเสียไป 82 ประตู ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร และเกมนี้พวกเขายังคงมีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บเหมือนเช่นเคย ในตำแหน่งกองหลัง และแบ็คซ้าย


ส่วนทัพ "สาลิกาดง" ผลงานในลีกถือว่าใช้ได้ เกมล่าสุดเปิดบ้านเสมอ ไบร์ตัน 1-1 ผลงาน 10 นัดหลังสุด ชนะไปได้ 6 นัด ส่วนผู้เล่นตัวหลักก็เริ่มกลับมาลงสนามได้หลังจากได้รับบาดเจ็บ แต่พวกเขาจะขาดผู้เล่นตัวหลักในแนวรับเช่นเดียวกับทีมปีศาจแดง


หากต้องวิเคราะห์เกมคู่นี้ เป็นเกมที่มีความหมายมาก เนื่องจากต้องแย่งชิงอันดับ 6 กัน ซึ่งเป็นตำแหน่งการันตีพื้นที่ ยูโรปา ลีก ผลงานของ แมนยู หลุดฟอร์มไปอย่างน่าเป็นห่วง ฟอร์มกันพบกัน 5 นัดหลัง นิวคาสเซิล ทำได้ดีกว่า ชนะ 3 นัด เสมอ 1 แพ้ 1 นัด เกมนี้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ดูดีกว่าในหลายๆเรื่อง ความพร้อมของตัวผู้เล่น ศักยภาพผู้เล่น ระบบทีม ระบบการเล่น ความมั่นใจที่กลับมาแล้ว ฟอร์มหลัง และฟอร์มการพบกัน ผิดกับปีศาจแดงที่ฟอร์มหลุดไปไกล ความมั่นใจก็เริ่มหดหาย คาดว่าเกมนี้ นิวคาสเซฺล จะสามารถ เก็บ 3 แต้มได้

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ