TNN 'แอนจ์' ยืนยัน สเปอร์ส จะไม่ปูพรมแดงส่ง แมนซิตี้ คว้าแชมป์

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'แอนจ์' ยืนยัน สเปอร์ส จะไม่ปูพรมแดงส่ง แมนซิตี้ คว้าแชมป์

'แอนจ์' ยืนยัน สเปอร์ส จะไม่ปูพรมแดงส่ง แมนซิตี้ คว้าแชมป์

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันว่า ทีมของเขาจะไม่ปูพรมแดงส่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สู่บัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกัน

ศึกพรีเมียร์ลีก มาถึงช่วงโค้งสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเบียดแย่งแชมป์กันกับ อาร์เซนอล โดยทีมของมิเกล อาร์เตต้า ยังนำเป็นจ่าฝูง มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน แต่ทัพเรือใบเหลือแมตช์ในมืออีก 2 นัด นั่นหมายความว่า เกมไปเยือนสเปอร์ส จะเป็นแมตช์ชี้ชะตาแชมป์ของทีมปืนใหญ่อย่างแท้จริง เนื่องจากสถิติเก่าทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังไม่เคยบุกมาชนะยังสนามใหม่ของทัพไก่เดือยทอง


ล่าสุด แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ "ไก่เดือยทอง" ออกมายืนยันว่า ไม่ว่าสถานการณ์ของสเปอร์สจะเป็นอย่างไร ทีมของเขาจะคิดถึงแต่เรื่องชัยชนะสำหรับเกมวันอังคารนี้เท่านั้น


"คุณคิดว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ของเราไม่ต้องการอยากให้เราชนะเหรอ? ผมไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้นนะ ผมคิดว่าแฟนส่วนใหญ่จะสร้างบรรยากาศที่เราเคยสร้างกันขึ้นมาเสมอ" แอนจ์ กล่าว


"เรามีเกมฟุตบอลที่ต้องชนะและนั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำ แมนฯซิตี้ยังไม่ชนะ และถ้าคุณคิดว่าพวกเขาชนะ แสดงว่ามันต้องมีปัญหาแล้วล่ะ เนื่องจากเรากำลังปูพรมแดงเพื่อพวกเขา ซึ่งผมไม่ทำอย่างนั้นแน่"


"ผมจะไม่แค่นั่งดูพวกเขาชนะ นั่นไม่ใช่ตัวผมเลย"


เมื่อถูกถามว่า มีสัดส่วนของแฟนบอลไก่เดือยทองที่อยากให้ทีมเรือใบชนะเพื่อสกัดทีมคู่รักคู่แค้นข้างบ้านอย่างอาร์เซนอลไม่ให้ไปไกลถึงตำแหน่งแชมป์อยู่เท่าไหร่ กุนซือชาวออสเตรเลียตอบว่า


"สัดส่วนอะไรก่อน 50% งั้นเหรอ หรือ 20% หรือ 1%" บิ๊กแอนจ์ กล่าว


"ไม่เป็นไร แล้วแต่ใครจะคิด ไม่มีใครห้ามให้รู้สึกในแบบที่พวกเขารู้สึกได้"


"แต่ผมคิดว่า ผมชัดเจนและแน่นอนอย่างมากต่อความเชื่อมั่นของตัวเองที่ว่า มันสำคัญต่อสโมสรแห่งนี้ที่จะไม่มองทางลัดเพื่อนำเราไปยังจุดมุ่งหมายที่ต้องการ มันเป็นงานหนัก มันคือคุณภาพ ต้องไม่ตกหลุมพลาง ต้องรับรู้ว่าความสำเร็จที่แท้จริงคืออะไร นั่นคือ ถ้วยรางวัล"


"เหนืออื่นใดในระหว่างนี้ การอวดอ้าง ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม มันไม่ได้มีความหมายสำหรับผมหรือใครก็ตามที่เกี่ยวข้องกับผมเลย เรามีเกมที่เราอยากเอาชนะอยู่"

ข่าวแนะนำ