TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ อาร์เซนอล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ อาร์เซนอล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ อาร์เซนอล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 37 เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซนอล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 22.30 น.

สนาม :  โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier 1 หรือ True4K


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ อาร์เซนอล


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 35 นัด ชนะ 16 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 13 นัด เก็บไปได้ 54 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปพ่าย คริสตัล พาเลซไปด้วยสกอร์ 4-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์, ราฟาเอล วาราน, วิลลี่ คัมบวาลา, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ เมสัน เมาท์ ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นอย่าง สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์, อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมในนัดนี้หรือไม่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่กลับมาซ้อมแล้ว แต่สภาพร่างกายยังไม่พร้อม แต่มีข่าวดี เทน ฮาก ได้ บรูโน่ แฟร์นันเดส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด คืนสู่ทีม


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์,จอนนี่ อีแวนส์, คาเซมิโร่ และ อาร่อน วาส-บิสซาก้า คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ อาร์เซนอล


สภาพความพร้อม อาร์เซนอล

ทัพ "ปืนใหญ่" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 36 นัด ชนะ 26 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 5 นัด เก็บได้ 83 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 3-0 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ ได้รับข่าวดี ยูเรียน ทิมเบอร์ เริ่มกลับมากซ้อมแต่ยังต้องรอเรื่องของความฟิตก่อน ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมลงสนามทุกราย


เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ดาบิด ราย่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังจะวาง เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ ทาเกฮิโระ โทมิยาซุ ส่วนแผงกองกลาง โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ส่วนผู้เล่นในแนวรุก บูกาโย่ ซาก้า, เลอันโดร ทรอสซาร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

03/09/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

23/07/23 อุ่นเครื่อง : อาร์เซนอล  0 - 2 (P)  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

22/01/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

04/09/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  อาร์เซนอล

23/04/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซนอล  3 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปีศาจแดง" ผลงานสุดย่ำแย่ เกมในลีกล่าสุดบุกไปแพ้ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 4-0 จึงทำให้ ผลงาน 10 นัดหลังสุด ชนะได้แค่เพียง 2 นัด ในส่วนของตัวผู้เล่นพวกเขาจะไม่มีกองหลังอาชีพ นอกจาก จอนนี่ อีแวนส์ คนเดียว และจะขาดแบ็คซ้ายอาชีพเช่นเคย แต่ยังมีข่าวดีที่ได้ บรูโน่ แฟร์นันเดส กลับมาซ้อมและน่าจะลงสนามได้ ในรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้


ส่วนทัพ "ปืนใหญ่" ผลงานยอดเยี่ยม เกมล่าสุดในลีกเปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 จึงทำให้ผลงาน 10 นัดหลังสุด แพ้แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น ผู้เล่นบาดเจ็บก็ไม่มี และคะแนนตามหลังจ่าฝูง แมนซิตี้ อยู่ถึง 2 คะแนน เกมนี้พวกเขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเก็บ 3 คะแนนมาให้ได้


หากต้องวิเคราะห์เกมคู่นี้ ปืนใหญ่ ผลงานในการมาเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ค่อยดีนัก แต่ทว่าตอนนี้ อาร์เซนอล ดูดีกว่าในหลายๆเรื่อง ความพร้อมของตัวผู้เล่น ศักยภาพผู้เล่น ระบบทีม ระบบการเล่น ความมั่นใจที่กลับมาแล้ว รวมถึงแรงกระหายในการคว้าแชมป์ ผิดกับ ปีศาจแดง ที่ฟอร์มหลุดไปไกล ความมั่นใจก็เริ่มหดหาย คาดว่าเกมนี้ ปืนใหญ่ น่าจะเก็บได้ไม่ยากนัก

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 2  อาร์เซนอล

ข่าวแนะนำ