TNN โซลชา เผยเบื้องหลัง 'แมนยู' ไม่สนใจดีล 'ฮาแลนด์'

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โซลชา เผยเบื้องหลัง 'แมนยู' ไม่สนใจดีล 'ฮาแลนด์'

โซลชา เผยเบื้องหลัง 'แมนยู' ไม่สนใจดีล 'ฮาแลนด์'

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับดีลของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กับทางอดีตต้นสังกัด โดยทีมงานของทีมตัดสินใจไม่เซ็นสัญญา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ปรากฏตัวอีกครั้งในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเขาได้ไปออกรายการ Stick to Football ทางช่อง The Overlap ที่เชิญทั้ง เอียน ไรท์ , เจมี่ คาร์ราเกอร์ , แกรี่ เนวิลล์ , รอย คีน และ จิลล์ สก็อตต์ อดีตนักฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ มาออกรายการร่วมกัน


โดยหนึ่งในประเด็นที่ อดีตเฮดโค้ชปีศาจแดงถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องราวของดีล เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โซลชา ก็ได้กล่าวว่า "ผมเคยทำงานกับเออร์ลิ่ง ที่โมลด์ 2 ฤดูกาล ทีนี้ หน้าร้อนก่อนที่ผมจะมาที่ยูไนเต็ด ปี 2018 ผมโทรมาหาคนที่สโมสรว่า คุณต้องเซ็นเด็กคนนี้นะ เด็กคนนี้จะเป็นสุดยอดนักเตะ แต่พวกเขาบอกว่า ไม่ล่ะ เรามีรายงานของนักเตะคนนี้เพียงพอแล้ว ผมก็บอกว่า โอเค ไม่เป็นไร"


"จากนั้นผมก็มาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว จากนั้นโมลด์ก็ขายเขาให้ซัลซ์บวร์ก ผมเลยรีบบอกสโมสรว่าเซ็นเขาเลย ก่อนที่เขาจะเล่นให้ซัลซ์บวร์ก เซ็นเขาเดี๋ยวนี้เลย เพราะตอนนั้นเขามีค่าฉีกสัญญา เพราะตอนแรกเขาไม่ได้เล่นให้ซัลซ์บวร์ก 3-4 เดือนแรกมั้ง"


"เรารู้ แต่ไม่มีใครจ่ายเงินก้อนนั้น... 20 ล้านยูโร"


สำหรับ ฮาแลนด์ ปัจจุบันอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามไปทุกรายการ 85 นัด และยิงไปแล้ว 81 ประตู ทำไป 15 แอสซิสต์ คว้า 5 แชมป์กับสโมสร รวมไปถึงรางวัลส่วนตัวอีก 2 รางวัล


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ