TNN เทน ฮาก ชี้ผู้เล่นพลาดคนเดียว ทำ 'แมนยู' พังคาบ้าน

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เทน ฮาก ชี้ผู้เล่นพลาดคนเดียว ทำ 'แมนยู' พังคาบ้าน

เทน ฮาก ชี้ผู้เล่นพลาดคนเดียว ทำ 'แมนยู' พังคาบ้าน

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ความผิดพลาดของผู้เล่นหนึ่งคน ทำให้พวกเขาแพ้ ฟูแล่ม คาบ้านช่วงทดเจ็บ 2-1 แต่ยังชื่นชมคาแรกเตอร์ใจสู้ของลูกทีม

เกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 26 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ให้กับ ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 2-1 รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ได้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ตีเสมอนาที 89 และกำลังลุ้นพลิกแซง แต่แล้วทดเจ็บนาทีที่ 7 เจอ "เจ้าสัว" ย้ำแผลโดย อเล็กซ์ อิโวบี้ โยกยิงที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด


หลังจากจบเกม เอริค เทน ฮาก ออกมากล่าวถึงจังหวะที่เสียประตูในช่วงท้ายเกมว่า "มันเป็นจังหวะ ฟูแล่ม ได้ทุ่มตรงมุมธง เรากำลังทำให้พวกเขาอยู่ใต้ความกดดัน แล้วก็มีผู้เล่นคนนึงยืนผิดตำแหน่ง"


"ในฐานะทีม เราควรจัดการสถานการณ์ และทำให้แน่ใจว่าทุกคนอยู่ในตำแหน่งถูกต้อง เราปล่อยให้ ฟูแล่ม ทะลุขึ้นมาซึ่งหลีกเลี่ยงได้"


"ก่อนหน้านั้น ลูกทีมแสดงคาแรกเตอร์อันยิ่งใหญ่ในการต่อสู้ เราตามตีเสมอได้ และกำลังไปต่อเพื่อชัยชนะ ซึ่งคือทัศนคติที่น่าชื่นชม"


"เราเจอเรื่องยากเพราะอิมแพคท์ที่ฝั่งขวาของ ฟูแล่ม แต่เราตอบสนองได้ดี และรู้วิธีรับมือกับปัญหานี้"


"มันเป็นความผิดพลาดครั้งเดียว ก่อนหน้านั้น เรากำลังพยายามเป็นผู้ชนะ และสมควรใช้โอกาสที่มีเพื่อทำให้ได้"


นับเป็นความพ่ายแพ้ต่อ ฟูแล่ม ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2009 และ เทน ฮาก ถูกถามเพิ่มเติมว่าการขาด ราสมุส ฮอยลุนด์ กับ ลุค ชอว์ สองแข้งสำคัญ ส่งผลหรือไม่


"ด้วยตัวผู้เล่นที่มีในวันนี้ เราสมควรเป็นผู้ชนะ เราเริ่มต้นช้าทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลัง ทั้งที่ความจริงควรพร้อมตั้งแต่ได้ยินเสียงนกหวีด" กุนซือชาวดัทช์ ให้คำตอบ


"นั่นคือประเด็นของการวิจารณ์ แต่ทีมเราแสดงคาแรกเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ออกมาเช่นกันในทั้งสองครึ่ง คุณต้องมองให้เห็นภาพที่ใหญ่ขึ้น และภาพนั้นก็กำลังดูดีมาก"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง