TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ แอสตัน วิลล่า

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ แอสตัน วิลล่า

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ แอสตัน วิลล่า

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แอสตัน วิลล่า

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ แอสตัน วิลล่า

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 18 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 28 คะแนน โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะได้แค่เพียง 1 นัดเท่านั้น เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด


ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, คาเซมิโร่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, เมสัน เมาท์, อาหมัด ดิยาลโล่, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ส่วนทางด้าน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ ราฟาเอล วาราน ต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้งว่าจะสามารถพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, วิลลี่ คัมบวาล่า, จอนนี่ อีแวนส์ และ ลุค ชอว์ ส่วนคู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จะเล่นร่วมกับ สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ ผู้เล่นตัวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันเดส และ คริสเตียน เอริคเซ่น กองหน้าตัวเป้า ราสมุส ฮอยลุนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ แอสตัน วิลล่า

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

ทัพ "สิงห์ผงาด" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 18 นัด ชนะ 12 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 39 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุดไม่แพ้ใคร ชนะไป 3 นัดและเสมอ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, ไทรอน มิงส์, แบร์กทรองด์ ตราโอเร่ และ ยูริ ติเลอม็องส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมทั้ง แม็ตตี้ แคช กับ บูบาการ์ กามาร่า ซึ่งติดโทษแบน ส่วนในรายของ เปา ตอร์เรส ต้องรอเช็กอาการเจ็บข้อเท้าอีกครั้ง

 

เกมนี้ อูไน เอเมรี่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-1-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เอซรี่ คอนซ่า, ดิเอโก้ คาร์ลอส, แกลงมงต์ ลองเลต์ และ อเล็กซ์ โมเรโน่ ผู้เล่นในแดนกลาง นิโกโล่ ซานิโอโล่, จอห์น แม็คกินน์, ดักลาส ลุยซ์ และ เจค็อบ แรมซีย์ ส่วนผู่เล่นในเกมรุก มูสซา ดิอาบี้, โอลลี่ วัตกิ้นส์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

30/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 0  แอสตัน วิลล่า

11/11/22 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  4 - 2  แอสตัน วิลล่า

06/11/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  3 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

23/07/22 อุ่นเครื่อง : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 2  แอสตัน วิลล่า

16/01/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  2 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปีศาจแดง" กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตอย่างหนัก สำหรับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และฟอร์มการเล่นในสนาม ทำให้ เทน ฮาก ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปทีละนัด เกมนี้ พวกเขาต้องลุ้น ราฟาเอล วาราน กองหลังคนสำคัญของทีม ที่มีอาการป่วยในนัดที่แล้ว จึงทำให้ วิลลี่ คัมบวาล่า ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงแทน


ส่วนทัพ "สิงห์ผงาด"  นัดล่าสุดเสียฟอร์มเล็กน้อย เมื่อต้องลุ้นจนถึงช่วงทดเจ็บกว่าจะไล่ตีเสมอทีมบ๊วยอย่างเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้แบบหืดจับ แต่ในอีกมุมหนึ่งก็แสดงให้เห็นว่า แข้งสิงห์ผยองไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และพร้อมสู้เต็มที่จนกว่าเสียงนกหวีดหมดเวล่าจะดังขึ้น


เกมนี้ หากดูชื่อชั้นและสถิติแล้ว เจ้าบ้านก็น่าจะเป็นต่อ แต่ทว่า ดูจากฟอร์มการเล่นล่าสุด ต้องพูดได้เลยว่า แมนยู เจอใครก็พร้อมจะแพ้ทุกทีมในตอนนี้ และยิ่งเจอ แอสตัน วิลล่า ที่มีทีมที่ลงตัว บวกกับสปิริตทีมที่ดีกว่ามากๆ เกมนี้ เจ้าบ้านน่าจะปราชัยอีกเกมแน่นอน


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 1  แอสตัน วิลล่า

ข่าวแนะนำ