TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบิร์นลีย์ พบ ลิเวอร์พูล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบิร์นลีย์ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบิร์นลีย์ พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 19 เกมบ็อกซิ่งเดย์ เป็นการพบกันระหว่าง "เดอะ คลาเรตส์" เบิร์นลีย์ เปิดบ้านพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เบิร์นลีย์ พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2566 เวลา 00.30 น.

สนาม : เทิร์ฟ มัวร์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบิร์นลีย์ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เบิร์นลีย์

ทัพ "เดอะ คลาเรตส์" รั้งอันดับที่ 19 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 18 นัด ชนะ 3 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 13 นัด เก็บไปได้ 11 คะแนน โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไปชนะ ฟูแล่ม 2-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูก้า โคลิโอโช, โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สัน ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนทางด้านของ แจ็ค ค็อก และ อาร่อน แรมซีย์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับในเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ แว็งซ็อง กอมปานี น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็นเจมส์ แทรฟฟอร์ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง วิตินโญ/ ดารา โอเช/ หลุยส์ ไบเออร์ และ ชาร์ลีย์ เทย์เลอร์ ส่วนกองกลาง  ซานเดอร์ แบร์เก้, จอช บราวน์ฮิลล์, จาค็อบ บรุน ลาร์เซน และ วิลสัน โอโดเบิร์ต คู่กองหน้า เซกิ แอมดูนี จับคู่ ไลล์ ฟอสเตอร์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบิร์นลีย์ พบ ลิเวอร์พูล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 2 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 18 นัด ชนะ 11 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 39 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ อาร์เซนอล ไปด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ติอาโก้ อัลคันทาร่า, สเตฟาน บายเซติช, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โจเอล มาติป, ดิโอโก้ โชต้า, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ รวมไปถึง คอสตาส ซิมิคาส ที่เพิ่งได้รับบาดเจ็บในเกมที่พบกับ อาร์เซนอล จะทำให้ หงส์แดง ไม่มีผู้เล่นแบ็คซ้ายซีเนียร์ในทีมเลย

 

เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เทรนท์ อเล็กวานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ โจ โกเมซ กองกลางสามประสาน วาตารุ เอ็นโดะ, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ ไรอัน กราเวนเบิร์ก ส่วนผู้เล่นในแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ ดาร์วิน นูเญซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

13/02/22 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์  0 - 1  ลิเวอร์พูล

21/08/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 0  เบิร์นลีย์

20/05/21 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์  0 - 3  ลิเวอร์พูล

22/01/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  0 - 1  เบิร์นลีย์

11/07/20 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  1 - 1  เบิร์นลีย์


บทวิเคราะห์

ทัพ "เดอะ คลาเรตส์" เกมล่าสุดทำผลงานได้ดี สามารถเก็บ 3 คะแนนมาได้ 5 เกมหลังสุดในลีกชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บได้ถึง 7 คะแนน เป็นฟอร์มที่ไม่เลวสำหรับทีมในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้น แต่ยังคงต้องมีหลายอย่างให้ปรับปรุงโดยเฉพาะเกมรับ เสียประตูมากเป็นอันดับ 2 ของลีก เก็บคลีนชีทได้น้อยมาก ส่วนเกมรุกจะอาศัยจังหวะสวนกลับลุ้นประตูอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องพยายามตั้งเกมสู้คู่แข่งให้มากกว่านี้ 


ทัพ "หงส์แดง"  เกมล่าสุด ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอ อาร์เซนอล 1-1 เก็บหนึ่งคะแนนอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆที่มีโอกาสจะเป็นผู้ชนะแต่สุดท้ายจบสกอร์ไม่เด็ดขาดเอง ทำให้สะดุดเสมอในบ้านเป็นเกมที่สองติดต่อกัน และผลงานแนวรุกในช่วงนี้ ฟอร์มดร็อปไปบ้างอย่างเช่น หลุยส์ ดิอาซ และ ดาร์วิน นูเญซ ที่ยิงประตูไม่ได้มาหลายเกม ส่งผลให้เกมรุกช่วงหลังประสิทธิภาพลดลงไปพอสมควร แต่ก็ยังมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ช่วยกอบกู้เอาไว้ได้หลายเกม


สองทีมนี้อันดับในตารางคะแนนแตกต่างกันมาก เจ้าบ้านเบิร์นลีย์ แม้ว่าเกมที่แล้วจะเก็บชัยชนะได้แต่เกมนี้มันหนักเกินไป ผลงานการเจอทีมใหญ่ที่ผ่านมาแพ้รวด และก็มักจะโดนยิงขาดลอย ด้วยคุณภาพทีมตอนนี้ถึงเล่นในบ้านก็เป็นรองอยู่ดี ทางด้านทีมเยือนลิเวอร์พูล ทำคะแนนหล่นหายมาสองเกมแล้ว เกมนี้จึงต้องการชัยชนะเป็นอย่างมาก นักเตะบาดเจ็บไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก ยังสามารถหมุนเวียนกันลงสนามได้เต็มที่ และน่าจะเก็บชัยชนะไปได้ในเกมนี้


สกอร์ที่คาด

เบิร์นลีย์  0 - 2  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ