TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนยู

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนยู

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนยู

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 13 เป็นการพบกันระหว่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 23.30 น.

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" รั้งอันดับที่ 19 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 12 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 6 นัด  เก็บได้ 4 คะแนน เกมล่าสุดในลีกบุกไปชระ คริสตัล พาเลซ มาด้วยสกอร์ 3-2 โดย เอฟเวอร์ตัน เพิ่งจะโดนพรีเมียร์ลีก ลงโทษตัด 10 คะแนน แบบมีผลทันที เนื่องจากทำผิดกฎละเมิดทางการเงิน จาก 14 คะแนน หรือเพียง 4 คะแนนเท่านั้น ทำให้ต้องร่วงไปอยู่โซนตกชั้น


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เดเล่ อัลลี่, เชมุส โคลแมน ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ในตอนนี้ ส่วนทางด้าน อังเดร โกเมส และ อมาดู โอนาน่า ยังคงต้องรอเช็คความฟิตสำหรับในเกมนี้

 

เกมนี้ ฌอน ไดซ์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-1-1 ผู้รักษาประตูเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง แอชลีย์ ยัง, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาราด แบรนท์เวท และ วิตาลี่ มีโคเลนโก้ เล่นในแดนกลาง เจมส์ การ์เนอร์, ดไวท์ แม็คนีล, แจ็ค แฮร์ริสัน และ อมาดู โอนาน่า ผู้เล่นในแนวรุก อับดูลาย ดูกูเร่ โดยมี โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ยืนกองหน้าตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนยู

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 12 นัด ชนะ 7 นัด และแพ้ 5 นัด เก็บไปได้ 21 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านชนะ ลูตัน ทาวน์ 1-0 ทำให้ผลงาน 5 เกมหลังสุด เป็นทีมที่เก็บคะแนนได้มากที่สุดในลีก


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย, อาหมัด ดิยัลโล่, คาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น รวมไปถึง อาร่อน วาน บิสซาก้า และ จอนนี่ อีแวนส์ ต่างก็ยังไม่น่าจะพร้อมลงสนามในเกมนี้ ส่วนผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บช่วงพักเบรคทีมชาติ อังเดร โอนาน่า, ราสมุส ฮอยุลนด์ ยังคงต้องรอเช็คความฟิต ส่วนทางด้าน ลุค ชอว์ กลับมาฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว จะมีชื่อในเกมนี้อย่างแน่นอน


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ดิโอโก้ ดาโลท์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ เซร์คิโอ รีเกลอน โดยมีคู่มิดฟิลด์เป็น โซฟียาน อัมราบัต กับ สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่วนแนวรุกประกอบด้วย แอนโทนี่, บรูโน่ แฟร์นันเดส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ กองหน้าตัวเป้าเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

08/04/23 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  เอฟเวอร์ตัน

07/01/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  เอฟเวอร์ตัน

10/10/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

09/04/22 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  1 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

02/10/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 1  เอฟเวอร์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"  ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้อยู่ในเกณใช้ได้ จริงๆแล้วอันดับควรอยู่กลางตาราง ลงเล่น 5 เกมหลังสุดแพ้แค่นัดเดียว เรียกว่าผลงานกำลังขาขึ้นเลย แต่โชคร้ายโดนตัดสินตัดแต้มไปถึง 10 คะแนน ทำให้อันดับหล่นมาจมท้ายตารางทันที สภาพจิตใจนักเตะเป็นสิ่งที่ ฌอน ไดซ์ ต้องจัดการให้เร็วที่สุด ตัดเรื่องกวนใจนอกสนามแล้วมาใส่เต็มที่กันในเกม โดยเฉพาะแนวรุกที่ช่วงหลังพัฒนาขึ้นมาก ยิงประตูคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนเกมรับยังมีอีกหลายจุดต้องแก้ไข


ส่วนทัพ "ปีศาจแดง" ทำให้ผลงาน 5 เกมหลังสุด เป็นทีมที่เก็บคะแนนได้มากที่สุดในลีก การคืนฟอร์มของ แฮร์รี แม็คไกวร์ มีส่วนช่วยให้เกมรับแน่นหนาขึ้น ปัญหาหลักๆจึงอยู่ที่แดนกลาง ขาดผู้นำในการสร้างสรรค์เกมรุก หลายคนยังเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง ส่งผลไปถึงเกมรุกยิงประตูคู่แข่งได้น้อยมาก ขาดการประสานงานที่ดี ต่างคนต่างเล่นมากเกินไป หลายโอกาสยิงทิ้งยิงขว้างไปเองหมด การเชื่อมกันระหว่างแดนกลางกับแดนหน้า จึงเป็นเรื่องต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน


หากวัดผลงานกันปอนด์ต่อปอนด์ การเจอกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แมนยู เป็นฝ่ายเอาชนะได้หมดทั้งสามเกม ไม่ว่าจะเป็นบอลลีกหรือบอลถ้วย ส่วนในตอนนี้จริงๆ แล้วฟอร์มปัจจุบันใกล้เคียงกันมาก เก็บชัยชนะมาด้วยกันทั้งคู่ เอฟเวอร์ตัน น่าจะกดดันมากกว่าจากผลของการตัดแต้ม แมนยูจึงมาเยือนด้วยความผ่อนคลายมากกว่า คุณภาพนักเตะก็เหนือกว่าหลายตำแหน่ง หากมีสมาธิอยู่ในเกม ไม่พลาดง่ายๆหรือแจกของขวัญให้เจ้าถิ่น เชื่อว่ามีโอกาสบุกมาเฉือนชนะ แม้ว่าอาจต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อย


สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน  1 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง