TNN online 'ซาลาห์' ทำสถิติมีส่วนร่วมในการทำประตู เกิน 200 ลูก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ซาลาห์' ทำสถิติมีส่วนร่วมในการทำประตู เกิน 200 ลูก

'ซาลาห์' ทำสถิติมีส่วนร่วมในการทำประตู เกิน 200 ลูก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกชาวอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะคนที่ 8 ที่ทำสถิติมีส่วนร่วมกับการทำประตูในพรีเมียร์ลีกมากกว่า 200 ครั้งได้สำเร็จ

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 5 ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ถึงถิ่น 3-1 โดยเกมนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำคนเดียว 2 แอสซิสต์ จ่ายให้ โคดี้ กัคโป ยิงประตูตีเสมอ ก่อนจิ้มให้แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เติมมายิงเสาแรกเข้าไป นอกจากนั้น เขายังจ่ายให้ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ยิงปิดกล่องแต่เป็นการแฉลบบูเอโน่ เข้าประตูตัวเอง


สำหรับผลงานดังกล่าว ทำให้ ซาลาห์ ทำแอสซิสต์ให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 62 ครั้ง รวมกับการยิงในพรีเมียร์ลีกอีก 139 ลูก นับตั้งแต่ย้ายมาแอนฟิลด์ เมื่อปี 2017 รวมแล้วมีส่วนร่วมในการทำประตูไปแล้ว 201 ประตู เป็นนักเตะคนที่ 8 ที่ประสบความสำเร็จดังกล่าวกับการค้าแข้งในสโมสรเดียวในยุคของพรีเมียร์ลีก


ทั้งนี้ ยังทำสถิติได้ภายในระยะเวลาการลงเล่นเพียง 223 นัด ทำให้เขาเป็นนักเตะคนที่ 2 ที่ทำสถิติเร็วที่สุด เป็นรองเพียง เธียร์รี่ อองรี ที่เร็วกว่า ทำไป 206 เกม


อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ ยังทำสถิติมีส่วนร่วมกับการทำประตูหรือแอสซิสต์ติดต่อกัน 11 เกมในพรีเมียร์ลีก เข้าไปแล้ว โดยยิงไป 5 ประตูกับอีก 9 แอสซิสต์


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง