TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซน่อล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 5 เป็นการพบกันระหว่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านพบกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซน่อล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566 เวลา 22.30 น.

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

ทัพทอฟฟี่สีน้ำเงิน รั้งอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บไปได้ 1 คะแนน ยังคงไม่ชนะใคร เกมล่าสุดบุกไปเสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-2 โดยเป็นเกมที่พวกเขาออกนำไปก่อน แต่สุดท้ายต้องมาไล่ตามตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะไม่มี เดเล่ อัลลี่, แจ็ค แฮร์ริสัน และ เชมุส โคลแมน ด้าน โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน และ อังเดร โกเมซ ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้ง


เกมนี้ ฌอน ไดซ์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-1-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง นาธาน แพตเตอร์สัน, จาร์ราด แบรนธ์เวต, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, แอชลีย์ ยัง แดนกลางวาง อิดริสซา เกย์, เจมส์ การ์เนอร์, อมาดู โอนานา, อาร์เนาต์ ดานยูม่า, อับดุลลาย ดูกูเร่ หน้าเป้าวาง เบโต้ ดาวยิงโปรตุกีส คอยล่าตาข่าย


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

ทัพปืนใหญ่ รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด และชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด ยังไม่แพ้ใครในลีก เก็บได้ 10 คะแนน เกมล่าสุดเปิดรัง ถล่มเอาชนะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 นับเป็นผลงานระดับ "มาสเตอร์พีซ" ของพวกเขา ที่ยิงประตูแซงคว้าชัยในช่วงท้ายเกม


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะชวดใช้งาน ยูเรียน ทิมเบอร์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ โทมัส ปาร์เตย์

 

เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อารอน แรมส์เดล ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, วิลเลียม ซาลิบา, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แดนกลางวาง แคลน ไรซ์, มาร์ติน โอเดการ์ด, ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกวาง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, บูกาโย่ ซาก้า เป็นสามประสานล่าตาข่าย


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

02/03/23 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  4 - 0  เอฟเวอร์ตัน

04/02/23 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  1 - 0  อาร์เซน่อล 

17/07/22 กระชับมิตร : อาร์เซน่อล  2 - 0  เอฟเวอร์ตัน

22/05/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  5 - 1  เอฟเวอร์ตัน

07/12/21 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  2 - 1  อาร์เซน่อล  


บทวิเคราะห์

ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้รับชัยชนะในเกมนี้ มิเช่นนั้นแล้ว ฌอน ไดซ์ อาจจะต้องเป็นกุนซือรายแรกที่ต้องโดนเด้งจากเก้าอี้ไปในซีซั่นนี้ แต่ทว่า การพบกับ อาร์เซน่อล ในช่วงเวลาแบบนี้ ไม่น่าจะเป็นเรื่องง่ายสักเท่าไร 


ทัพปืนใหญ่ ก็ต้องการชัยชนะเช่นกันเพื่อเกาะกลุ่มหัวตารางลุ้นแชมป์ ทีมปืนใหญ่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋าก่อนเกมเยือน กูดิสัน พาร์ค ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ฟอร์มของเจ้าถิ่นกำลังระส่ำ ดูจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะให้พวกเขาบุกไปคว้าชัยได้สำเร็จ


หากใครยังจำกันได้ดี เกมเดบิวต์คุมทีมนัดแรกของกุนซือ ฌอน ไดซ์ เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเอาชนะ อาร์เซนอล ไปได้ 1-0 จากประตูชัย ของ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ช่วยให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินเก็บสามคะแนนไปได้ในเกมนั้น แมตช์นี้ สถานการณ์ของทั้งคู่ต่างกันโดยสิ้นเชิง แม้ว่าจะต้องการสามคะแนนด้วยกันทั้งคู่แต่ยังมองว่าเจ้าถิ่นที่มีจุดอ่อนหลายจุด ไม่น่าต้านทานแนวรุกที่กำลังมั่นใจของทีมเยือนได้ สุดท้ายเจ้าถิ่นคงต้องรอชัยชนะต่อไปอีกหนึ่งเกม


สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน  0 - 2  อาร์เซน่อล 

ข่าวแนะนำ