TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ เชลซี

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 5 เป็นการพบกันระหว่าง "เดอะ เชอร์รีส์" บอร์นมัธ เปิดบ้านพบกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : บอร์นมัธ พบ เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566 เวลา 20.00 น.

สนาม : ไวตาลิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม บอร์นมัธ

ทัพเดอะ เชอร์รีส์ รั้งอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปได้ 2 คะแนน ยังคงไม่ชนะใคร เกมล่าสุดบุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 น่าเสียดายที่พวกเขาเกือบจะชนะอยู่แล้ว แต่มาโดนตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในนาทีที่ 90+3 พลาดเก็บสามแต้มอย่างน่าเจ็บใจ


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเล็กซ์ สก็อตต์, ดองโก วาตารา, เอมิเลียโน่ มาร์คอนเดส, ไรอัน เฟรเดอริกส์ และ ไทเลอร์ อดัมส์


เกมนี้ อันโดนี่ อิราโอล่า น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น เนโต้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง แม็กซ์ อารอนส์, อิลลิยา ซาบาร์นยี่, มาร์กอส เซเนซี่, มิลอส เคอร์เคซ แดนกลางวาง ลูอิส คุก, ไรอัน คริสตี้ - จัสติน ไคลเวิร์ต, ฟิลิป บิลลิ่ง, อองตวน เซเมนโย่ หน้าเป้าวาง โดมินิค โซลันกี้


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : บอร์นมัธ พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพสิงโตน้ำเงินคราม รั้งอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 4 นัด และชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้ 4 คะแนน ถือว่าผลงานของพวกเขาค่อนข้างน่าเป็นห่วง เกมล่าสุดก็โดน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ บุกมาเหยียบจมูกถึงถิ่น 1-0 ถือเป็นงานหนักเอาเรื่องสำหรับ เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ ในการกอบกู้วิกฤตของทีมที่กำลังร่อแร่ในตอนนี้


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ยังมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ทั้ง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, มาร์คัส เบตติเนลลี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, คาร์นี่ย์ ชุคเวเมก้า, เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ รีซ เจมส์ ส่วนทางด้าน โรเมโอ ลาเวีย กองกลางป้ายแดงของทีมที่บาดเจ็บระหว่างซ้อม และอาจต้องพักราว 6 สัปดาห์

 

เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 ผู้รักษาประตู โรเบิร์ต ซานเชซ ส่วนแนวรับวาง อักเซล ดิซาซี่, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์ แดนกลางวาง มาโล กุสโต้, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มอยเซส ไกเซโด้, เบน ชิลเวลล์ - เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, ราฮีม สเตอร์ลิง หน้าเป้าวาง นิโคลัส แจ็คสัน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

06/05/23 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ  1 - 3  เชลซี

28/12/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  2 - 0  บอร์นมัธ 

28/07/21 กระชับมิตร : บอร์นมัธ  1 - 2  เชลซี

29/02/20 พรีเมียร์ลีก : บอร์นมัธ  2 - 2  เชลซี

14/12/19 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  0 - 1  บอร์นมัธ 


บทวิเคราะห์

เดอะ เชอร์รีส์ ยังคงมองหาชัยชนะเกมแรกของฤดูกาล โดยเกมล่าสุด พวกเขาเข้าใกล้สามคะแนน จนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บสุดท้าย โดนตีเสมอเก็บได้เพียงหนึ่งคะแนนแบบไม่น่าให้อภัยตัวเอง ส่วนแมตช์นี้ ต้องมาเจอกับ เชลซี ถือเป็นงานที่ไม่ง่าย


ส่วนทัพสิงห์บลูส์ ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย พวกเขาชนะแค่เกมเดียวจาก 4 นัด และแพ้ไปแล้วสองเกม เท่านั้นไม่พอฟอร์มการเล่นยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดเลยสักเกม รวมไปถึงนักเตะใหม่อย่าง มอยเซส ไกเซโด้ ก็ยังเค้นฟอร์มเก่งไม่ออก ถือเป็นงานท้าทายของ เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ และถือเป็นการวัดกึ๋นกุนซือชาวอาเจนไตน์ด้วย ว่าจะมีฝีไม้ลายมือเก่งกาจเพียงใด ในการพาทีมกลับมาสู่เส้นทางลุ้นแชมป์


ทีมเยือนเชลซีตกอยู่ในสถานการณ์ "สิงห์จนตรอก" พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากกัดฟันสู้ตายอย่างเดียว และต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ด้านเจ้าถิ่นบอร์นมัธแม้จะไม่ใช่ทีมระดับหัวตาราง แต่การที่พวกเขาต้องเจอทีมเยือนที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกและการได้เปรียบที่ได้เล่นในรัง บางทีนี่อาจเป็นโอกาสอันดีให้เจ้าถิ่นลุ้นมีแต้มติดมือในแมตช์นี้


สกอร์ที่คาด

บอร์นมัธ  2 - 2  เชลซี

ข่าวแนะนำ