TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 4 เป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ พบกับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 เวลา 20.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1



พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพหงส์แดง รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 3 นัด และชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด เก็บได้ 7 คะแนน เกมล่าสุดในลีกบุกไปพลิกแซงชนะ นิวคาสเซิล ด้วยสกอร์ 2-1 ทั้งๆ ที่พวกเขาเหลือผู้เล่นแค่เพียง 10 คน ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ฮีโร่ในเกมนี้คงหนีไม่พ้น ดาร์วิน นูนเญซ ที่เหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้ทีมเก็บสามคะแนนโกงความตายได้แบบเหลือเชื่อ


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะขาดกัปตันทีมอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่ติดโทษแบนใบแดงในเกมที่แล้วกับนิวคาสเซิล ส่วนนักเตะบาดเจ็บมีเพียงสองราย คือ อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ด้าน เคอร์ติส โจนส์ ต้องรอเช็คฟิตอีกครั้งว่าจะไหวหรือไม่


เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตู อลิสซอน เบ็คเกอร์ แผงแบ็คโฟร์วาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, โจ โกเมซ และ แอนดรูวส์ โรเบิร์ตสัน แดนกลางวาง โดมินิค โซบอสไลซ์, โคดี้ กัคโป และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองหน้าวาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า,  หลุยส์ ดิอาซ เป็นสามประสานในแนวรุก



พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลล่า

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

ทัพสิงห์ผงาด รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 3 นัด ชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 6 คะแนน โดยเกมล่าสุดบุกไปอัด เบิร์นลีย์ คาบ้านด้วยสกอร์ 3-1 เก็บชัยมาได้สามเกมรวด ทั้งในลีก และ ยูโรปาคอนเฟอร์เรนซ์ ลีก รอบคัดเลือก สิงห์ผยองกำลังมั่นอกมั่นใจก่อนเกมบุกเยือนรังแอนฟิลด์ในวันอาทิตย์นี้


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ ยังมีผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย ทั้ง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย, อเล็กซ์ โมเรโน่, เจค็อบ แรมซีย์, เลอันเดอร์ เดนดองเกอร์, ทิม อีโร้กบูนัม และ ไทโรน มิงส์ ที่ยังไม่พร้อมจะลงสนามในเกมนี้


เกมนี้ อูไน เอเมรี่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-4-2-1 โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น โรบิน โอลเซ่น ผู้เล่นในแนวรับ เอซรี่ คอนซ่า, ดิเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส แดนกลางวาง บูบาการ์ กามาร่า, ดักลาส ลุยซ์, ลูก้าส์ ดีญ ตัวรุกวาง มุสซ่า ดิยาบี้ คอยขีับเคลื่อนเกมร่วมกับจอห์น แม็คกินน์ หน้าเป้าวาง โอลลี่ วัตกิ้นส์ คอยซัลโวประตู


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

20/05/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  1 - 1  แอสตัน วิลล่า

27/12/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  1 - 3  ลิเวอร์พูล

11/05/22 พรีเมียร์ลีก : แอสตัน วิลล่า  1 - 2  ลิเวอร์พูล

11/12/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  1 - 0  แอสตัน วิลล่า

10/04/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 1  แอสตัน วิลล่า


บทวิเคราะห์

ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมล่าสุดที่ผ่านมา โดยมี ดาร์วิน นูเญซ เป็นกองหน้าซูเปอร์ซัพ ที่ลงสนามเป็นตัวสำรองเหมาคนเดียวสองประตู พาทีมเก็บ 3 คะแนนสำคัญกลับมาได้ เกมนี้พวกเขาน่าจะมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือผู้เล่นในแนวรับที่ขาดเซ็นเตอร์ตัวหลักไปถึง 2 คน


ส่วนทางด้าน แอสตัน วิลล่า ฟอร์มการเล่นเริ่มคงเส้นคงวา ด้วยผลงานเก็บชัยได้สามเกมรวด ยิงรวม 12 ประตู เสียเพียงประตูเดียวเท่านั้น สร้างขวัญกำลังใจให้ทีมได้ดีก่อนบุกไปเยือนหงส์แดง อูไน เอเมรี จะล้างอาถรรพ์ได้หรือไม่ เพราะวิลล่าไม่เคยบุกไปชนะลิเวอร์พูลได้เลย 6 เกมแล้ว


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ ลิเวอร์พูล มักสร้างความยากลำบากให้ แอสตัน วิลล่า เสมอยามพบกันที่แอนฟิลด์ สถิติมันฟ้องว่าหงส์แดงไม่เคยปราชัย 6 เกมแล้วยามเฝ้ารังพบวิลล่า (ชนะ 5 เสมอ 1) นั่นทำให้แมตช์นี้ดูจะเข้าทางเจ้าถิ่นไม่น้อย เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุกอีกเกมนึง เพราะทั้งสองทีมกำลังท็อปฟอร์มด้วยกันทั้งคู่ เมื่อพิจารณาดูแล้วเจ้าบ้านแข็งแกร่งเหลือเกินยามเฝ้ารัง และน่าจะดับซ่าสิงห์ผยองคว้าสามแต้มสำคัญไปได้หวุดหวิด


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล  3 - 2  แอสตัน วิลล่า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง