TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ ลิเวอร์พูล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ ลิเวอร์พูล

พรีวิว ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 1 เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ พบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี พบ ลิเวอร์พูล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม 2566 เวลา 22.30 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


สภาพความพร้อม เชลซี

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยังคงไร้พ่ายใน 5 เกมหลังสุด แต่ทว่ายังวัดอะไรไม่ได้มากนัก เพราะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องเท่านั้น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่เข้ามารับ "เผือกร้อน" ต่อจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่โดนปลดพ้นเก้าอี้ หลังจากที่กลับมาคุมทีมรอบสองเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ เจ้าถิ่นได้รับข่าวร้ายเมื่อ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ดาวเตะป้ายแดงได้รับบาดเจ็บพลาดลงประเดิมสนามในเกมบิ๊กแมตช์นัดนี้ รวมไปถึง โนนี่ มาดูเอเก้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, มาร์คัส เบตติเนลลี่, เบอนัวต์ บาเดียชิล, มาลัง ซาร์, ติโน่ แองโจริน, อาร์มันโด้ โบรย่า,โรเบิร์ต ซานเชซ ก็ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นกัน คาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรับ วาง รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิล, เบน ชิลเวลล์ แดนกลาง วาง เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ คุมจังหวะร่วมกับ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ สามตัวรุก วาง ราฮีม สเตอร์ลิง,คาร์นีย์ ชุคเวเมก้า, มิไคโล มูดริค หน้าเป้า วาง  นิโคลัส แจ็คสัน ประจำการล่าตาข่าย


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ส่งท้ายเกมอุ่นเครื่องด้วยการเชือด ดาร์มสตัดท์ 3-1 แม้จะเป็นชัยชนะที่สวยหรู แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขโดยด่วนคือเกมรับของพวกเขา ที่เสียประตูถึง 4 เกมใน 5 นัดหลังสุด สิ่งที่น่าสนใจก็คือหงส์แดงจะเอาชนะสิงห์บลูส์ได้หรือไม่ เพราะผลการพบกันช่วงหลังลงเอยด้วยผลเสมอซะส่วนใหญ่


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเตฟาน บายเซติช กับ ติอาโก้ อัลคันทาร่า แค่เพียงสองรายซึ่งไม่มีผลกระทบอะไรกับทีมมากนัก คาดว่าจะมาในระบบเก่ง 4-3-3 แผงหลัง วาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แดนกลาง วาง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิก โซบอสซ์ไล, เคอร์ติส โจนส์ ยืนเป็นสามประสานคุมเกมแดนกลาง กองหน้า วาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, หลุยส์ ดิอาซ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

05/04/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  0 - 0  ลิเวอร์พูล

21/01/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  0 - 0  เชลซี

14/05/22 เอฟเอ คัพ : เชลซี  0 - 0  ลิเวอร์พูล

27/02/22 ลีก คัพ : เชลซี  0 - 0  ลิเวอร์พูล

02/01/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  2 - 2  ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

เชลซี ปล่อยผู้เล่นออกจากทีมเกือบค่อนทีม นั่นทำให้กุนซือคนใหม่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องสร้างทีมใหม่และอยู่ในช่วง "ตั้งไข่" นี่คือช่วงเวลาที่สุ่มเสี่ยงฟอร์มออกทะเลสุดๆของสิงห์บลูส์ เพราะผู้เล่นที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่เป็นนักเตะหนุ่มและดาวรุ่ง ฉะนั้นแล้วยังมองว่ายังอ่อนประสบการณ์อยู่หลายราย หากอยากลุ้นแชมป์บางทีอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควรในการสร้างทีม


ลิเวอร์พูลเสริมทัพได้น่าตื่นตาตื่นใจ ทั้ง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซบอสซ์ไล ถือเป็นสองกองกลางฝีเท้าเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ ต้องมาคอยดูกันว่าสองผู้เล่นใหม่จะโชว์ฟอร์มได้ไฉไลเหมือนตอนอยู่กับต้นสังกัดเก่าหรือไม่


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าผลการพบกันของทั้งสองทีมที่เชลซีพบลิเวอร์พูลจะลงเอยด้วยผลเสมอ 6 เกมติดต่อกันแล้ว ผลการพบกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็เจ๊ากันไปแบบโนสกอร์ทั้งไปและกลับ ผลเสมอดูจะถูกโฉลกกับทั้งคู่ ส่วนเกมในวันอาทิตย์นี้ยังมองว่าถึงเวลาแล้วที่จะมีผู้ชนะ และเชื่อว่าจะมีผู้ชนะแน่นอน ส่วนทีมที่มีโอกาสคว้าชัยในแมตช์นี้ ผมขอชี้เป้าไปที่ "หงส์แดง" ว่ามีโอกาสเอาชนะไปได้ในเกมนี้ครับ


สกอร์ที่คาด

เชลซี  1 - 1  ลิเวอร์พูล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง