TNN พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

TNN

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 2 "แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลไทยลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

วัน/เวลาแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 18.00 น.

สนาม : ทรู สเตเดี้ยม



พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : True Bangkok United


สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

หลังจากคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ "ทัพแข้งเทพ" รั้งอันดับ 3 ในตารางคะแนนไทยลีก หลังจากบุกไปเอาชนะ ทีมน้องใหม่อย่าง อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสกอร์ 4-1 เก็บสามแต้มได้อย่างสวยงามในเกมเปิดหัวศึกไทยลีก 2023-24


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะขาดเพียงแค่ วานเดอร์ หลุยส์ รายเดียวเท่านั้น ที่ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัดหัวเข่า ซึ่งปีกชาวแซมบ้ารายนี้คาดว่าจะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยต้นสังกัดยาวจนจบเลกแรก ส่วนนักเตะคนอื่น ๆ ไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามเพื่อสานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อไป


"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน ปฏิวัติ คำไหม ผู้เล่นในแนวรับ นิติพงษ์ เสลานนท์, สุพรรณ ทองสงค์, เอเวอร์ตัน และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และ ปกเกล้า อนันต์ สามประสานผู้เล่นในแนวรุก รุ่งรัตน์ ภูมิจันทึก, วิลเลน โมต้า และ มาห์มูด เอด



พรีวิว ไทยลีก 2023-24 : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : Muangthong United FC.


สภาพความพร้อม เมืองทอง ยูไนเต็ด

ทัพกิเลนผยอง รั้งอันดับ 14 ในตารางคะแนนไทยลีก หลังเปิดบ้านแพ้ให้กับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-1 ไม่สามารถเก็บแต้มในนัดเปิดสนามได้


สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ จะขาด 2 ผู้เล่นดีกรีทีมชาติไทย ทั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บระยะยาว และธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ที่อยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังผ่าตัดหัวเข่า


มาริโอ ยูรอฟสกี้ จะจัดทัพผู้เล่นมาในระบบ 4-1-4-1 โดยผู้รักษาประตูเป็นทางด้าน โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้เล่นในแนวรับ ทริสตอง โด, ฌอง โคล้ด บิลลง, ชาติชาย แสงดาว และ ธีรภัทร เลาหบุตร กองกลางตัวรับเป็น วีระเทพ ป้อมพันธุ์ โดยมี พิชา อุทรา และ วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ คอยสนับสนุนในแดนกลาง ส่วนผู้เล่นในแนวรุก เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, วิลเลี่ยน พ็อพพ์ และหน้าเป้า สเตฟาน เชโปวิช


ผลงานที่เคยพบกัน

29/07/23 อุ่นเครื่อง :  เมืองทอง ยูไนเต็ด 4 - 1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

06/05/23 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 - 0 เมืองทอง ยูไนเต็ด

26/11/22 ไทยลีก :  เมืองทอง ยูไนเต็ด 1 - 1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

24/04/22 ไทยลีก :  เมืองทอง ยูไนเต็ด 3 - 1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

26/11/21 ไทยลีก :  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 3 - 1 เมืองทอง ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพแข้งเทพ ถือเป็นเปิดซีซั่นได้อย่างสวยหรู จากการคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ที่เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่าปีที่แล้วไปได้ 2-0 ต่อมาเกมเปิดหัว ไทยลีก ก็บุกไปทุบน้องใหม่อย่าง อุทัยธานี มา 4-1 ที่ว่ามีความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม และขุมกำลังผู้เล่นก็พร้อมลงสนามกันทุกคน เชื่อว่าเกมนี้ในบ้านและเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง น่าจะเป็นการลงสนามอย่างดุดันแบบไม่เกรงใจใครแน่นอน


ทัพกิเลนผยอง เปิดสนามในบ้านตัวเองอย่างไม่ค่อยสู้ดีนัก เมื่อแพ้ให้กับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 0-1 ทำให้พวกเขาไม่สามารถเก็บแต้มได้ และในเกมนี้ มาริโอ ต้องพยายามพาทีมบุกไปเยือนแข้งเทพ ที่มีสถิติการพบกันอย่างสูสี สลับกันแพ้สลับกันชนะ


ในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะแพ้ต่อ เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบหมดรูป แต่ทว่าในตอนนี้ “แข้งเทพ” ไม่ใช่ทีมเดิมอีกต่อไปพวกเขาก็มีความมั่นใจมากขึ้นหลายเท่าตัว ดังนั้นการได้เล่นในบ้าน บวกกับความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม จะทำให้เกมนี้ ทรู แบงค็อก เป็นฝ่ายล้างแค้นเมืองทอง แบบทบต้นทบดอก พร้อมกับคว้า 3 คะแนน


สกอร์ที่คาดการณ์

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2 - 0 เมืองทอง ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง