TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบิร์นลีย์ พบ แมนซิตี้

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบิร์นลีย์ พบ แมนซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบิร์นลีย์ พบ แมนซิตี้

พรีวิว ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 นัดแรกของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง เบิร์นลี่ย์ เปิดรัง เทิร์ฟ มัวร์ พบกับแชมป์เก่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เบิร์นลีย์ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ช

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 เวลา 02.00 น.

สนาม : เทิร์ฟ มัวร์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


สภาพความพร้อม เบิร์นลีย์

เจ้าถิ่น เบิร์นลี่ย์ เจ้าของแชมป์ในศึก แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 22/23 เลื่อนขึ้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังจากตกชั้นในฤดูกาล 21/22 ซึ่งภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ที่เข้ามาปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นของ เบิร์นลี่ย์ จากฟุตบอลที่เน้นรับกุม เหนียวแน่น เปิดบอลให้กองหน้ารูปร่างสูงใหญ่ คอยปะทะและโหม่งทำประตู มาเป็นฟุตบอลที่เล่นบนพื้นมากขึ้น ครองบอล เพรสซิ่ง อย่างที่ เบิร์นลี่ย์ ไม่เคยเป็นมาก่อน


ส่วนความพร้อมของ เบิร์นลี่ย์ เกมนี้ จะไม่มี ไมเคิล โอบาเฟมี (เจ็บที่ต้นขา) ตัวรุกที่เพิ่งดึงมาจากสโมสร สวอนซี ซิตี้ ไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ นอกนั้นตัวหลักๆ ที่พอคุ้นหูกันอย่าง แจ็ค คอร์ก, จอช บราวน์ฮิลล์, เจย์ โรดริเกซ, โยฮัน กุ๊ดมุนด์สสัน, เว้าท์ เวกฮอร์สต์  และนักเตะใหม่ที่เพิ่งเซ็นสัญญามาในซัมเมอร์นี้อย่าง เจมส์ แทรฟฟอร์ด ผู้รักษาประตูที่เซฟจุดโทษให้ทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์ ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กับ เซกี้ อัมดูนี่ กองหน้าจากสโมสร บาเซิล ก็พร้อมลงสนาม


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทัพ “เรือใบสีฟ้า” ดีกรี ทริปเปิ้ลแชมป์ ในฤดูกาล 2022-23 เพิ่งอกหักจากการแพ้ อาร์เซน่อล ในการดวลจุดโทษ ในศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ แมนฯ ซิตี้ พบกับความพ่ายแพ้มา 2 เกมติดต่อกัน หลังแพ้ให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด มาแล้วก่อนหน้านั้น


ด้านความพร้อมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้ ต้องเช็คความพร้อมของ นาธาน อาเก้ ที่มีอาการเหนื่อยล้าจนไม่มีชื่อในเกมที่พ่ายจุดโทษ อาร์เซน่อล ที่เหลือพร้อมลงสนามทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น แอร์เดซอน, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานจี, ฟิน โฟเด้น, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ หรือจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวซัลโวฤดูกาลก่อน ก็พร้อมลงสนาม


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

19/03/23 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  6 - 0  เบิร์นลีย์

02/04/22 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

16/10/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 - 0  เบิร์นลีย์

04/02/21 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

28/11/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  5 - 0  เบิร์นลีย์


บทวิเคราะห์

ทัพ เบิร์นลีย์ ไม่มีเพียง โอบาเฟมี่ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขาเท่านั้น และผู้เล่นรายอื่นๆ ก็พร้อมลงสนามช่วยทีมในนัดเปิดฤดูกาล พบกับทีมแชมป์เก่า แต่ทว่า พวกเขาก็ยังดูเป็นรองอยู่พอสมควร


ส่วนทางด้านทัพ "เรือใบสีฟ้า" ที่เพิ่งจะอกหักมาในศึก คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่แพ้จุดโทษ อาร์เซน่อล ก็น่าจะต้องสลัดความผิดหวังทิ้ง และเริ่มเปิดหัวฤดูกาลใหม่ ให้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงสนามพบกับคู่ต่อสู้ที่ไม่แข็งมาก 


สถิติเฮดทูเฮดที่ทั้งคู่พบกัน 7 นัดหลังสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะรวดและเป็นการชนะแบบไม่เสียประตูแม้แต่นัดเดียว โดยเป็นการเอาชนะแบบยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูขึ้นไป ในทุกๆ นัด และเกมนี้คาดว่า ทัพเรือใบสีฟ้า จะเอาชนะแบบไม่เสียประตูอีกแน่นอน


สกอร์ที่คาด

เบิร์นลีย์  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ